✍🏼 การตลาดล้วนๆ

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Dec 25, 2020

“การตลาดล้วนๆ” คือความรู้สึกเมื่อเรารู้อยู่เต็มอกว่าสินค้าและบริการของเรานั้นทำในสิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่ได้ … แต่ปากเราพูดไปว่าทำได้

  • อ๋อ ได้ค่ะ 🙌🏼
  • ตอนนี้กำลังพัฒนาอยู่ค่ะ 👩🏼‍💻
  • รอเวอร์ชั่นหน้านะครับ 👉🏽
  • ไม่มีปัญหาครับ ปรับของเดิมนิดหน่อยก็ใช้งานได้แล้ว 🪛

ประเด็นคือวันนี้ตอนนี้มันยังไม่ใช่ ไม่พร้อม ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการนี้ แต่การปฏิเสธไปตรงๆอาจจะทำให้เสียโอกาส … เราจึงต้อง “การตลาดล้วนๆ” ผมจึงจำเป็นต้องการตลาดล้วนๆ … ไม่ค่อยภูมิใจเท่าไร

ไม่ใช่เพราะมีเจตนาจะหลอกขายของครับ แต่เพราะโปรดักท์ที่พัฒนาอยู่ยังไม่เสร็จ การรับฟังความต้องการและคำแนะนำจากผู้ใช้ตัวจริงจึงเปิดกว้างมากอยู่ ใครอยากได้อะไร เพื่ออะไร แบบไหน ราคาเท่าไร ผมรับฟังหมด … และถ้าผมรู้สึกว่ามันเป็นคำแนะนำที่ดีผมจึงต้องการตลาดล้วนๆออกไปก่อน … ไม่ค่อยภูมิใจเท่าไร

ผมแค่รอให้โปรดักท์เสร็จเรียบร้อยกว่านี้ เมื่อมีของจริงพร้อมข้อมูลการใช้งานจริงในมือ การตลาดล้วนๆจะลดลง (ผมเชื่ออย่างนั้น) เพราะความจริงจะเป็นเข็มทิศคอยชี้ทิศทางที่ถูกต้องให้เรา เมื่อวิสัยทัศน์ที่กว้างขวางไร้ขอบเขตและกระจัดกระจายถูกรวบรวมเป็นหนึ่งเดียว การตลาดล้วนๆจะลดลง

  • อ๋อ โปรดักท์นี้ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อสิ่งนั้นครับ ☹️
  • ฟีเจอร์นี้ยังไม่อยู่ในแผนการพัฒนาเลยค่ะ ตอนนี้เราทำเรื่องนี้กันอยู่ 🙅‍♀️
  • อันนี้ทำได้แน่นอนครับ เดี๋ยวผมโชว์ให้ดู 🙋🏻‍♂️

จริงอยู่ที่เราต้องขายฝันและอนาคต จริงอยู่ที่เราต้องพึ่งพาการตลาดอย่างมาก ที่สิ่งที่สำคัญกว่าคือความจริงใจและมองโลกในความเป็นจริงด้วย

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com