🌈 ขายให้ได้มากที่สุด

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Sep 22, 2023

กับคำถามที่ว่าธุรกิจจะอยู่รอดและรุ่งเรืองได้อย่างไร?

คำตอบเบื้องต้นที่ง่ายที่สุดคือ ก็ขายให้ได้มากที่สุดไง

คำตอบที่ควรจะนำมาซึ่งคำถามที่น่าสนใจกว่านั้นคือ

“ไม่ ฉันไม่ต้องการขายให้ได้มากที่สุด แต่ฉันต้องการสร้างรายได้ที่มากที่สุดต่างหาก”

เราไม่ได้อยู่ในธุรกิจเพื่อที่จะมีลูกค้ามากที่สุด เราอยู่ในธุรกิจเพื่อจะทำเงินและกำไรให้ได้มากที่สุด

อย่าให้ความสำคัญกับการขายมากขนาดนั้น คำว่าขายนั้นเป็นเพียงแค่เปลือกนอก

ฉันขายได้ 5 ชิ้น แต่ฉันขาดทุน 200 บาท

ฉันขายได้ 100 บาท แต่ฉันได้กำไรแค่ 3 บาท

ฉันมีลูกค้า 1 ล้านคน แต่พวกเขาไม่ได้จ่ายเงินให้ฉันเลยเพราะทุกอย่างฟรีหมด

อย่าไปเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ อย่าทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปกับคำว่าฉันต้องขายให้ได้มากกว่าคนอื่น เอาเวลาและพลังงานมานั่งคิด ออกแบบ และสร้างระบบที่ช่วยให้ …

“ฉันทำน้อยกว่าคนอื่น และได้รายได้มากกว่าคนอื่น”

ทำอย่างไรที่นั่งเฉยๆแล้วได้เงิน ทำอย่างไรที่ไม่ต้องเหนื่อยขายแล้วขายอีกแต่ได้กำไรมากมาย

มันคือความคิดที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ อย่าไปยึดติดกับคำว่าขายให้มากกว่าคนอื่นและการมีส่วนแบ่งทางตลาดที่มากที่สุด

“ไม่ว่าใครขายได้ ฉันก็ได้ด้วย” — คิดหาทางหลีกให้ห่างการแข่งขันด้วยการอยู่เหนือการแข่งขันแบบนี้ … แนวคิดของธุรกิจยุคใหม่

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com