Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readMar 29, 2019

--

ข้อมูล ข้อมูล

ปัญหาส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการข้อมูลมากขึ้นแต่ต้องการความเข้าใจที่ลึกซึ้งกว่าเดิม, ความกล้าในการตัดสินใจ, และความเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง

เชื่อเถอะว่าวันนี้เรารู้และเห็นข้อมูลที่เกี่ยวกับปัญหานี้มามากเพียงพอแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาไปขุดคุ้ยมองหาข้อมูลเพิ่มเติม

เลิกนิสัยที่หมกหมุ่นกับข้อมูลที่มากขึ้นและมากขึ้น … “ไปเอาข้อมูลมาให้ผมดูสิ” มันแทบไม่ช่วยอะไร การเก็บข้อมูลไม่ใช่แนวทางสร้างทางเลือกที่ดี

เราต้องสร้างแนวคิด

เราต้องมองหาทางแก้

เราต้องมองปัญหาในแง่มุมอื่น

เราต้องสร้างสมมติฐาน

เราต้องมีวิสัยทัศน์

เราต้องกล้าตัดสินใจ

เราต้องลงมือทำให้ดีที่สุดด้วยข้อมูลเท่าที่มีในมือ เพราะการลงมือทำเท่านั้นที่จะสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นได้

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com