Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJun 30, 2018

--

คนสุดท้าย

คนสุดท้ายฟังดูแย่ในหลายบริบท สอบได้อันดับสุดท้าย เข้าเส้นชัยลำดับสุดท้าย ถูกเลือกเป็นคนสุดท้าย

แต่คนสุดท้ายอาจจะเป็นกลยุทธ์ที่ดีในโลกธุรกิจ

  • คนสุดท้ายจะเรียนรู้ข้อผิดพลาดจากคนก่อนหน้า
  • คนสุดท้ายคือผู้ชนะและปิดโอกาสคนใหม่ไปตลอดกาล กูเกิ้ลไม่ใช่เสิร์จเอนจิ้นตัวแรกแต่เป็นตัวสุดท้าย เฟสบุ๊กก็เหมือนกัน
  • คนสุดท้ายคือคนที่ได้โอกาสที่ดีที่สุดในระยะยาวเพราะผู้ใช้หรือลูกค้าจะไม่มองหาผู้ผลิตหรือผู้เล่นรายอื่นอีกเลย

ก็เลยมีคนพูดเอาไว้ว่า “อย่าพยายามเป็นคนแรกแต่ให้เป็นคนสุดท้าย” อืมมม น่าสนใจ 🤔

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com