✍🏼 ความเชื่อกับแพชชั่น

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Jun 19, 2021

เมื่อทำงานหนักในสิ่งที่เชื่อ — แพชชั่น

เมื่อทำงานหนักในสิ่งที่ไม่เชื่อ — ความเครียด

นั่นคือความแตกต่างของคนสองกลุ่มที่ทำงาน 10 ชั่วโมงต่อวันเหมือนกัน

ไม่ใช่เรื่องของเงิน ไม่ใช่เรื่องของตำแหน่งหน้าที่ ไม่ใช่เรื่องของลำดับขั้น และไม่ใช่เรื่องของสถานที่ … บางคนทำงานหนักไปโดยไร้จุดหมาย โดยไม่รู้ว่าความสำเร็จรูปร่างหน้าตาแบบไหน และที่สำคัญคือไม่รู้ว่าตัวเองจะทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร

กลับไปอ่านประโยคบนสุดอีกครั้ง

เมื่อทำงานหนักในสิ่งที่เชื่อ — แพชชั่น

จุดเริ่มต้นไม่ใช่การค้นหาแพชชั่น … แต่เป็นการค้นหาความเชื่อและความศรัทธาที่หายไป เราเชื่อมั่นเรื่องอะไร เราให้คุณค่ากับเรื่องอะไร — ตัวเอง ครอบครัว สังคม เพื่อนมนุษย์ ความก้าวหน้า อิสรภาพ ผลงานที่ดีมีคุณภาพ ผลตอบแทน …

ลองจินตนาการดูว่าเมื่อเราทำงานวันละ 10 ชั่วโมงติดต่อกันสามปี … เรามองเห็นภาพความเปลี่ยนแปลงอะไรรอบตัวเราบ้าง กับตัวเอง ครอบครัว บริษัท สังคม และโลกมนุษย์ … เรามองเห็นภาพนั้นมั้ย แล้วเราเชื่อมั่นในสิ่งนั้นหรือไม่

แพชชั่นคือผลลัพธ์ ไม่ใช่จุดเริ่มต้น เมื่อเรามีความเชื่อ เมื่อเราได้ใช้ชีวิตอยู่บนความเชื่อนั้นอย่างสม่ำเสมอ … นั่นคือจุดที่แพชชั่นจะเปล่งประกายออกมา 💪🏽

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com