🧠 คิดเพื่อขาย

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Feb 3, 2022

เราขายของได้เพราะอะไร? เพราะราคาถูก เพราะของใหม่สด เพราะความสวยงาม ไม่เลย … เราขายได้เพราะเราช่วยคิดให้ต่างหาก

ในโลกของการขายของให้องค์กรธุรกิจ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความเชื่อใจและความน่าเชื่อถือ สองสิ่งนี้สร้างได้ด้วยการ …​คิด และคิดให้มากกว่าคนอื่น

เราต้องคิดให้มากกว่าลูกค้า

เราต้องคิดให้มากกว่าผู้ใช้

เราต้องคิดให้มากกว่าคู่แข่ง

เราต้องคิดให้มากกว่าเมื่อวาน

เราต้องคิดให้ไกลกว่าวันนี้

เราต้องคิดอย่างเป็นระบบ

เราต้องคิดอย่างมีเหตุมีผล

เราต้องคิดอย่างรอบคอบที่สุด

เราต้องคิดด้วยการยึดประโยชน์ของอีกฝ่ายเป็นที่ตั้ง

เพราะเมื่อเราคิดมากกว่า ลึกกว่า และไกลกว่า เราจะเริ่มต้นทำอะไรที่แตกต่างจากคนอื่น เราจะเริ่มพูดด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่ เราจะนำเสนอในสิ่งที่ไม่มีใครมองเห็น สิ่งที่เราจะได้ตอบแทนกลับมาจากการคิดและคิดคือความน่าเชื่อถือและความรู้สึกเชื่อมั่นที่คนฟังจะมีให้เราเพราะพวกเขาจะมองว่าเรารู้จริง เราใส่ใจ เราคิดและวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนให้พวกเขา

เมื่อมีคนขายสองคนยืนอยู่ตรงหน้า เราจะเลือกใครระหว่างคนที่เราเชื่อใจกับคนที่ขายราคาต่ำกว่า? — คนแรก

เมื่อเราหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วต้องกดเบอร์หาเวนเดอร์สองราย เราจะเลือกใครระหว่างคนที่เรามั่นใจว่าเขาจะทำเพื่อผลประโยชน์ของเราหรือคนที่มีของเวอร์ชั่นใหม่กว่า? — และคนแรก

หน้าที่ของเราคือคิดครับ คิดให้มากกว่าคนอื่น คิดในมุมที่ไม่เหมือนคนอื่น คิดเพื่อสร้างจุดยืนของตัวเองและทีมงาน …​ ​แล้วการขายจะไม่ใช่เรื่องยากเกินไปเพราะการคิดจะช่วยให้เราเอาชนะใจลูกค้าได้ …​ ในทุกครั้ง 🛍

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com