🥳 คึกคักและคิดบวก

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Dec 1, 2022

คนที่หนึ่ง … ทุกครั้งที่เขาต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เขาจะรู้สึกเหมือนถูกสูบพลังงานออกจากร่าง เราต้องกระตุ้นให้เขาเริ่ม เรายิ่งต้องกระตุ้นให้หนักกว่าเดิมเพื่อให้เขาทำต่อไป

คนที่สอง … ทุกครั้งที่รู้ว่ากำลังจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เขารู้สึกตื่นตัว เขามองเห็นโอกาสดีๆมากมาย เขาสร้างพลังงานขั้วบวกรอบกายจนแผ่ซ่านออกมาถึงคนรอบตัว

เรากำลังทำงานกับคนแบบที่หนึ่งหรือสอง?

เรากำลังจะรับคนแบบไหนเข้ามาร่วมทีม?

ที่สำคัญ … เราเป็นคนแบบที่หนึ่งหรือสอง เราเลือกได้เสมอ … จำไว้ว่างานเดี่ยวนั้นสร้างคุณค่าได้น้อยกว่างานกลุ่มมากนัก ผลกระทบจะเกิดขึ้นเมื่อเรามีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เราเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอกับเรื่องนี้

  1. เนือยๆ เบื่อๆ หรือ
  2. คึกคัก และคิดบวก

วันนี้เราเป็นแบบไหน

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com