✊🏼 จากนั้นแล้ว …

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Jun 13, 2022

บางที่นี่อาจจะเป็นคำถามที่สำคัญที่สุดในการสร้างโปรดักท์ก็เป็นไปได้

ถ้าเรายังคงตั้งคำถามว่า จากนั้นแล้วไงต่อ? … มันแสดงให้เห็นหลายเรื่อง

  1. แปลว่าเรายังไม่เห็นปลายทางที่ชัดเจน
  2. แปลว่าเรายังรู้สึกว่ามันยังไม่สุด
  3. แปลว่าเรายังไม่ค่อยเชื่อมั่นในการแก้ปัญหาแบบนี้
  4. แปลว่าเรายังไม่เชื่อว่าลูกค้าจะได้ประโยชน์สูงสุดจากมัน

นี่คือเรื่องสำคัญเวลาเราคิดฟีเจอร์ เวลาเราวางแนวทางให้โปรดักท์โดยรวม ไม่ใช่แค่ทำเสร็จแล้วเสร็จไป ไม่ใช่แค่ส่งมอบแล้วจบไป 👦🏻

เมื่อเราก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันยังไม่สุดทาง เราเก็บข้อมูลเข้ามาในซอฟต์แวร์ได้แล้ว … แล้วไงต่อ?

เราสร้างรายงานฉบับหนึ่งออกมาได้แล้ว … แล้วไงต่อ?

เราดึงดูดให้ลูกค้าสมัครสมาชิกมาได้แล้ว … แล้วไงต่อ?

หลายครั้งคำถามนี้คือจุดตัดสินระหว่างโปรดักท์ที่ใช้งานไม่ได้จริงกับโปรดักท์ที่เป็นที่รักของผู้ใช้ส่วนใหญ่ อย่างแรกแค่ส่งงาน อย่างที่สองคือคิดไปไกลกว่าคนอื่น 3–4 ขั้น

แล้วไงต่อ? ถ้าคำตอบมันดูคลุมเครือ ดูไม่น่าดึงดูด ดูไม่ค่อยมีประโยชน์ เราและทีมงานต้องกลับไปคิดใหม่อีกหลายๆครั้งว่า ฟีเจอร์นี้ควรทำมั้ย? โปรดักท์นี้ควรถูกสร้างขึ้นมารึเปล่า?

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com