Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readMay 30, 2018

--

จานสุดท้าย

ในรายการแข่งขันทำอาหารมีคำพูดติดปากที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องพึงระลึกไว้เสมอ นั่นคือ “เราจะดีได้เท่ากับจานสุดท้ายของเราเท่านั้น” … You are as good as your last dish.

ถ้าวันนี้ไม่ใช่เป็นวันที่ดีของเรา ถ้าวันนี้เราปรุงอาหารออกมาได้แย่ เรามีสิทธิ์ที่ต้องตกรอบ ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาเราจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนก็ตามก็ไม่มีผล จานสุดท้ายแย่ = กู๊ดบาย

ความกดดันสูงมาก มาตรฐานสูงยิ่งชนิดที่เราต้องไม่พลาดเลยแถมยังต้องแข่งขันกับคนอื่นที่ก็เก่งไม่แพ้กัน

โชคยังดีที่เราในฐานะผู้สร้างและผู้แก้ปัญหาไม่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์นี้ เราจะไม่ถูกตัดสินแบบชี้ชะตาชีวิตจากผลงานชิ้นสุดท้ายของเราเสมอไป ถ้าเราตัดสินใจพลาดทำให้ผลลัพธ์ออกมาไม่ดี เรายังมีโอกาสแก้ตัวใหม่

ถ้าเราทำโปรดักท์ที่ไม่มีใครสนใจจะใช้ เรายังล้มเลิกแผนการและตั้งต้นลองใหม่ได้

ถ้าเราถูกปฏิเสธจากผู้ซื้อ (อีกครั้ง) เรายังฝึกฝีมือเพิ่มเพื่อลองใหม่กับผู้ซื้อรายอื่นได้

เราไม่ใช่ผู้แข่งขันในรายการทำอาหาร เราคือคนที่พยายามแก้ปัญหาให้ผู้ใช้ และตราบใดที่เรายังไม่ยอมแพ้ เราจะไม่ตกรอบ ดังนั้น

เราจึงอยู่ที่นี่เพื่อทดลองสิ่งใหม่

เราจึงอยู่ที่นี่เพื่อท้าทายความเชื่อเดิม

เราจึงอยู่ที่นี่เพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุด

เราจึงอยู่ที่นี่ด้วยความกล้าหาญ

เราจึงอยู่ที่นี่เพื่อต่อสู้

และเราจะยังไม่ยอมแพ้แม้อาหารจานสุดท้ายของเราจะแย่แค่ไหนก็ตาม

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com