ตามมาตรฐาน

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readMay 29, 2020

เมื่อเห็นตัวอย่างที่คนอื่นๆทำอยู่แล้วเราจะมองตัวเองได้สองมุม

  1. เพราะทำแบบนั้น พวกเขาจึงสำเร็จ
  2. ต่อให้ทำแบบนั้น พวกเขาก็ล้มเหลวกันครั้งแล้วครั้งเล่า

ถ้ามีคนบอกเราว่า “เราควรทำแบบนี้หรือแบบนั้น” … มองดูผลลัพธ์จากคนที่มาก่อนหน้าเรา มันเข้าเกณฑ์ข้อแรกหรือข้อสอง

ตอนนี้ผมมองเห็นแล้วว่า “ต่อให้ทำแบบนั้น ก็เฟลล์นี่หว่า” แล้วพอดีกับมีคนแนะนำให้ผมทำประมาณนั้นเลย ผมจึงเซย์โน (ไปอย่างไม่ต้องคิดมาก)

ไม่ใช่ว่าหยิ่งยโสหรืออะไร และก็รู้อยู่แก่ใจว่าอุปสรรคมันยากกว่าที่เราจินตนาการไว้มาก อีกทั้งก็ไม่ได้มั่นใจอะไรมากมายว่าสิ่งที่เลือกจะทำมันจะการันตีความสำเร็จ

แต่ไหนๆจะล้มเหลว … ล้มเหลวตามแบบฉบับของตัวเองดีกว่ามั้ย? อย่างน้อยก็ได้พยายามทำตามใจปรารถนาของตัวเองแล้ว

ดีกว่าล้มเหลวเพราะเดินตามทางคนที่เคยพลาดมาก่อนเพราะเราอาจจะมาเสียใจภายหลังว่าทำไมไม่ทำแบบที่ตัวเองคิดแต่แรก

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com