👉🏼 ต่อไป

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Nov 8, 2023

มันเป็นเรื่องน่าแปลก … จากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆว่า

ถ้าเรางงๆ มึนๆ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าควรจะทำยังไงดี มันอาจจะเป็นความรู้สึกที่ชี้ให้เห็นว่าเรากำลังทำอะไรที่แปลกใหม่และน่าสนใจ

สิ่งที่แตกต่างมันจะไม่มีตัวอย่างให้เลียนแบบ

สิ่งที่แตกต่างมันจะไม่มีคู่มือการทำงานแบบสำเร็จรูปให้ทำตาม

ทุกวันนี้ผมยังงงอยู่ทุกวันว่าโปรดักท์ตัวนี้จะเดินไปยังไงต่อดี

ฟีเจอร์นี้มันดีมั้ย?

ทำแบบนี้มันจะถูกต้องรึเปล่า?

อนาคตมันจะต่อยอดไปทางไหน?

มันเลยกลายเป็นการแก้แล้วแก้อีกอยู่หลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็มีความน่าสนุกเพิ่มเข้ามา มันให้ความรู้สึกน่าตื่นเต้นที่เราเหมือนเจอทางตันแต่ก็ยังหาทางเลี่ยงได้อยู่เรื่อยๆ

เมื่อเราได้บริหารสมอง (อย่างหนักหน่วง) อย่างต่อเนื่อง จินตนาการก็จะเกิด และแนวคิดที่สดใหม่ก็จะตามมา นั่นแปลว่ายิ่งคิด ยิ่งแก้ ยิ่งทำ … เราจะยิ่งแตกต่างและมีจุดยืนของตัวเองที่ชัดเจนขึ้นในทุกๆวัน

มันเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างโปรดักท์ที่ดี ผมเชื่ออย่างนั้น

อย่าตกใจถ้าตัวเองไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อไปกับงานตรงหน้าดี … เปิดใจให้กว้าง … ศึกษาข้อมูลมากขึ้นอีกนิด … ลอกเลียนแบบคนอื่นให้น้อยลงอีกหน่อย

แล้วอะไรๆก็จะค่อยๆดีขึ้นเอง

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com