Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readMar 12, 2019

--

บรรยากาศและการคิด

เมื่อเราสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานหรือการประชุม เมื่อเราเปิดใจและลดอัตตาของตัวเองลง เมื่อเราถามเพื่อขอความช่วยเหลือ สิ่งที่เราจะได้กลับมาจากคนรอบข้างคือความคิดและไอเดียใหม่ๆที่เรามักนึกไม่ถึง

เมื่อพวกเค้าใส่ใจ พวกเค้าจะพูด

เมื่อพวกเค้าสนใจ พวกเค้าจะช่วยคิด

เมื่อพวกเค้าได้รับความจริงใจ พวกเค้าจะแสดงความจริงใจกลับคืนมา

ผมเพิ่งจบการทำโฟกัสกรุ๊ปเพื่อพิสูจน์ไอเดียธุรกิจตัวหนึ่งเมื่อวานนี้ เซสชั่นสั้นๆแค่ 1 ชั่วโมงให้ความรู้ใหม่ๆกับผมและทีมมากมาย มันเป็นข้อมูลที่พวกเราไม่รู้มาก่อน หลายครั้งมันดีขนาดที่ทำให้ผมต้องกลับมาคิดเปลี่ยนแนวทางการทำสินค้าชิ้นนี้เลย ที่เค้าว่า “หลายหัวดีกว่าหัวเดียว” นั้นจริงที่สุด

บรรยากาศนั้นสำคัญจริงๆครับ ตัดคำว่าเจ้านาย-ลูกจ้าง หัวหน้า-ลูกน้อง ผู้จ้าง-ผู้รับจ้างออกไปแล้วเราจะเห็นสิ่งมหัศจรรย์ … ว่าแท้จริงแล้วนั้นเรารู้น้อยขนาดไหนและคนรอบตัวเรามีไอเดียที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com