Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJul 25, 2018

--

มากกว่าและมากกว่า

บางทีเราเองก็เป็นคนสร้างนิสัยแปลกๆให้ผู้บริโภค

ด้วยการเน้นย้ำว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกต้องในการเลือกซื้อและเลือกใช้สินค้าและบริการที่ให้มากกว่า … ลองดูการตลาดของเราสิ

เน้นคำว่า ผู้นำอันดับหนึ่ง, ลดราคามากที่สุด, มีฟีเจอร์มากที่สุด, เทคโนโลยีทันสมัยที่สุด, ทำอะไรๆได้มากที่สุด … มากกว่า มากที่สุด

คำถามคือเรามั่นใจแค่ไหนที่เราจะเป็น “ที่สุด” แบบนั้นไปได้นานๆ

คำถามคือเรามั่นใจแค่ไหนที่จะไม่มีคนอื่นเสนอสิ่งที่มากกว่าเราในอนาคตอันใกล้

คำถามคือด้วยนิสัยที่หมกมุ่นอยู่กับคำว่ามากที่สุดของผู้บริโภค (และพนักงาน) ที่เราปลูกฝังไว้จะไม่หวนย้อนมาเล่นงานเรา …

“เมื่อคุณไม่ใช่คนที่ให้มากที่สุดในตลาดอีกต่อไป ทำไมผมถึงต้องทำธุรกิจกับคุณอีกละ” – สิ่งที่ลูกค้าคิด

“เมื่อบริษัทอื่นให้ค่าตอบแทนมากกว่า แล้วผมจะอยู่ที่นี่ต่อไปทำไม” – สิ่งที่พนักงานมือดีบอกกับตัวเอง

เราสร้างพฤติกรรมแบบไหน เราก็จะต้องเตรียมตัวรับผลจากพฤติกรรมแบบนั้น

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com