Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJun 25, 2018

--

สมาชิกคนใหม่ได้แก่ …

เราทุกคนมีงานที่ต้องทำ งานที่แบ่งเป็นสองประเภท

  1. งานที่เป็นของฉันเอง ฉันคนเดียว รับผิดชอบคนเดียว งานที่ไม่ต้องส่งต่อให้ใคร งานที่ไม่ต้องให้ใครรอ
  2. งานที่เป็นของฉันแต่เพื่อคนอื่น งานที่ฉันต้องทำก่อนอย่างดีที่สุดก่อนส่งต่อให้คนอื่น งานที่เป็นคอขวดที่คนอื่นรอฉันอยู่

ยกตัวอย่างจากตัวผมเอง ผมมีงานแบบที่หนึ่งคือคุยกับลูกค้า เจรจากับนักลงทุน มองหาพาร์ทเนอร์ นำเสนองานในการประกวด วางแผนธุรกิจการตลาด คิดและตัดสินใจเรื่องราคาโปรดักท์ ออกแบบแนวคิดการทำแบรนด์ และอื่นๆ

งานเหล่านี้ผมทำเอง ไม่มีรออินพุทจากใครและยังไม่มีใครรออินพุทจากผม

ส่วนงานประเภทที่สองคืองานออกแบบแอพ งานยูเอ็กซ์/ยูไอ และงานเทสบางส่วน งานพวกนี้มีคนรอรับต่อจากผมอยู่เต็มๆครับ ถ้าผมไม่มีเวลาพอที่จะทำให้เสร็จอย่างดีที่สุดเพื่อนๆของผมก็จะโดนลูกหลงไปด้วย คอขวดอยู่ที่ผมและผมรู้ตัวดี

ว่ากันด้วยเรื่องการมองหาสมาชิกเพิ่มเพื่อเข้ามาแบ่งเบาภาระงานของผม ตัวเลือกแรกคือหาคนมาช่วยงานแบบที่หนึ่ง – ทีมขาย นักการตลาด นักการเงิน ทีมงานธุรกิจ

หรือสองคือหาคนมาช่วยงานแบบที่สอง – นักออกแบบ ดีไซเนอร์

หลังจากพิจารณาแล้วผมขอเลือกแบบที่สองครับ ทำไม? เพราะ

  1. ไม่ใช่ผมที่จะได้ประโยชน์คนเดียวแต่เพื่อนๆผมด้วย พวกเค้าจะมีคนที่ทำงานร่วมกับเค้าอย่างเต็มเวลามีสมาธิและใกล้ชิดมากกว่าผม
  2. ผมจะได้มืออาชีพตัวจริงที่เข้ามาท้าทายแนวคิดการออกแบบเดิมๆของผม ผมอยากเห็นสิ่งที่ดีกว่าที่ผมทำไว้ ผมตันแล้ว ผมต้องการไอเดียใหม่มุมมองใหม่

ไม่ใช่การตลาดการขายและธุรกิจไม่สำคัญ แต่ผมคิดว่าเลือกเพิ่มคนเพื่อช่วยลดคอขวดและทำให้คนอื่นทำงานได้เต็มศักยภาพของตัวเองนั้นเป็นทางเลือกที่ถูกต้องกว่าในตอนนี้ครับ

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com