🪢 สั้นหรือยาว

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Dec 23, 2021

เคยสังเกตตัวเองกันมั้ยว่าถ้าต้องเลือกระหว่างเอกสารสั้นๆกับยาวๆ เราชอบแบบไหน?

ลูกค้ารายที่หนึ่งให้โจทย์สั้นๆแบบกว้างๆมาให้เราคิดแก้ปัญหา

ลูกค้ารายที่สองเขียนทางแก้มาให้เป็นข้อๆอย่างละเอียดยิบ

รีไควเม้นต์สเปคสั้นหรือยาว ชอบแบบไหน?

ผมขอเลือกสั้นๆเสมอ เพราะถ้าอยากได้โอกาสคิดต่าง ถ้าอยากได้มุมมองใหม่ ถ้าอยากลองอะไรแปลกๆ การเริ่มต้นที่โจทย์กว้างๆนั้นดีกว่าการโฟกัสไปที่การแก้ปัญาที่เฉพาะเจาะจง

บางคนชอบยาวๆเพราะไม่อยากเล่นเกมส์เดาใจผู้ใช้ เอาที่เค้าบอกมาเป๊ะๆไปเลยดีกว่า บางคนชอบเสี่ยง คิดว่าถ้าไม่เริ่ดก็ร่วง ถ้าลูกค้าไม่ร้องว้าววว ก็เก็บกระเป๋ากลับบ้าน ในกรณีนี้เราได้บริหารสมอง ในกรณีนี้เราได้สอดแทรกความเป็นตัวเอง ในกรณีนี้เราไม่เดินตามหลังใคร ในกรณีนี้สั้นดีกว่ายาวครับ 📏

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com