Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readMay 11, 2019

--

ส่วนเดียว

อย่าเพิ่งถอดใจ

  • การที่คนนี้ไม่ซื้อไม่ได้แปลว่าโปรดักท์ของเราห่วย
  • การที่คนนี้ไม่รับเราเข้าทำงานไม่ได้แปลว่าเราไร้ความสามารถ
  • การที่คนนี้ไม่เข้าใจที่เราพูดไม่ได้แปลว่าเราสื่อสารแย่
  • การที่คนนี้กลัวในสิ่งที่เราทำอยู่ไม่ได้แปลว่าเรากำลังทำผิด
  • การที่คนนี้ไม่เชื่อใจเราไม่ได้แปลว่าเราเป็นคนเจ้าเล่ห์
  • การที่คนนี้ไม่เชื่อในสิ่งที่เราทำแปลว่าเรากำลังเดินทางผิด

บางคนคิดไม่เหมือนเรา บางคนต้องการคนละอย่างกับเรา บางคนให้ความสำคัญในคนละมุมกับเรา บางคนมีข้อจำกัดบางอย่างที่ต่างจากเรา บางคนมีวัตถุประสงค์เบื้องลึกที่เราไม่รู้

บางคน … ไม่ใช่ทุกคน

ไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดเห็นต่างจากเรา และไม่ใช่ทุกคนจะปฏิเสธเราในทุกครั้ง คำถามคือเราหาคนที่ใช่เจอรึยัง?

อย่าคิดมาก อย่าถอดใจ อย่ากลัวคำว่า “ไม่” อย่าหยุดเดินไปข้างหน้าด้วยวิสัยทัศน์ที่มี

งานของเรามีค่ามากกว่าคำวิจารณ์จากคนแค่บางคน

ในทางกลับกัน การที่ทุกคน (ที่เราเจอ) ชอบงานของเราไม่ได้แปลว่าทุกอย่างสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ อย่าเย่อหยิ่ง อย่าประมาท อย่าอวดดี … จำไว้ว่านั่นก็แค่ส่วนเดียวจากส่วนใหญ่ แค่บางคนจากทุกคน

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com