หนึ่งปีข้างหน้า

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJun 30, 2020

เลือกที่จะทำอะไรวันนี้

ไม่ใช่แค่เพื่อวันนี้

แต่เพื่อประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในอีกหนึ่งเดือนหรือหนึ่งปีข้างหน้า

งานที่เราทำ โปรเจกต์ที่เราทุ่มเท โปรดักท์ที่เราสร้าง … มันจะยังมีคุณค่าอยู่หรือไม่ในหนึ่งปีข้างหน้า?

นี่เป็นคำถามสำคัญและน่าสนใจอย่างยิ่งในการเลือกทำหรือไม่ทำอะไร

ในการเลือกที่จะใช้เวลาชีวิตให้หมดไปเพื่อความยั่งยืนหรือความฉาบฉวย

ความอดทนและความศรัทธาในสิ่งที่ตัวเองทำคือเรื่องสำคัญ เมื่อมีโอกาสแล้วจงสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองและทีมงานที่จะได้ทำอะไรที่ไม่หวังผลแค่วันนี้

เพื่อที่จะได้อภิสิทธิ์ในการไม่ถูกกดดันให้ต้องเล่นข่าวหน้าหนึ่งตามคนอื่น

เพื่อที่จะได้ความภูมิใจว่าเราทำตามจุดยืนของตัวเองอย่างมั่นคงและไม่ใช่ถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่หวังผลแค่ระยะสั้น

คนอื่นทำ เราไม่จำเป็นต้องทำตามเพียงเพราะ … ใครๆก็ทำกัน

เรากำลังทำวันนี้เพื่อหนึ่งปี … และอีก 10 ปีข้างหน้า — นั่นคือสิ่งที่เราเลือกได้

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com