อย่ากังวลไป

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readMay 2, 2020

ในขณะที่เราพยายามหนักหนาสาหัสเพื่อผลักดันไอเดียและสินค้าของตัวเองให้มีตัวตนในโลกใบนี้ … เราล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า

ชายตามอง …​ เอ๊ะ ทำไมบริษัทนั้นถึงเป็นข่าวใหญ่โต ทำไมได้รับการโปรโมตจากหน่วยงานนั้นหน่วยงานนี้ ทั้งๆที่ไอเดียและสินค้าไม่ชัดเจน ไม่ได้ตอบโจทย์ และบางครั้งใช้งานไม่ได้จริง

เรากังวล เราอิจฉา เราท้อแท้

อย่าคิดมากไปเลย

เบื้องหลังอาจจะเพราะคนกลุ่มนี้มีเส้นสายแข็งแรงกว่า พวกเขารู้ช่องทางทำมาหากิน พวกเขาเข้าใจว่าต้องทำอย่างไรถึงจะเป็นข่าว

ในอีกมุมหนึ่ง … คนที่เลือกใช้และเลือกที่จะโปรโมตไอเดียและสินค้าเหล่านั้น … พวกเขาก็มีอะเจนด้าของตัวเอง บางครั้งส่วนตัว น้อยครั้งส่วนรวม พวกเขารีบเพื่อจะได้ไม่ตกขบวนรถไฟ

หลายครั้งมันคือการเอาหน้า หลายครั้งมันคือการสร้างเครดิตแบบหลอกๆ หลายครั้ง … หรือเกือบทุกครั้งพวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งที่วางอยู่ตรงหน้ามันคืออะไร ทำงานอย่างไร มีประโยชน์ตรงไหน ที่มาที่ไปคืออะไร อนาคตของมันจะยืนยาวสักแค่ไหน

หลายครั้ง … พวกเขาไม่สนใจ อะไรก็ได้ที่ได้ทำก่อนคนอื่น อะไรก็ได้ที่คว้ามาเป็นทางออกเพื่อลดความกดดันบางอย่าง

มันเป็นพฤติกรรมที่ขัดขวางความเจริญของสังคมอย่างแท้จริง

เราอย่าได้กังวลไป … เรามีหน้าที่เชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ ด้วยเจตนาดีและด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน

เราอาจจะไม่ได้เร็วหรือโด่งดังแบบนั้น แต่นั่นไม่สำคัญเพราะไอเดียและสินค้าที่แก้ปัญหาให้กลุ่มเป้าหมายได้จริงในทุกมิติจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีเสมอ

ช้าสักหน่อยแต่ความภูมิใจมันต่างกันเยอะ

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com