อันดับหนึ่ง

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readOct 1, 2019

บางทีที่การเป็นอันดับหนึ่งก็เป็นความอันตรายอย่างหนึ่ง

ถ้าเราเป็นอันดับหนึ่งในการแข่งขันที่ไม่คู่ควร

ถ้าเราเป็นอันดับหนึ่งเมื่อคู่แข่งเรามาตรฐานต่ำ

ถ้าเราเป็นอันดับหนึ่งกับแค่คนใกล้ตัว

การอ้างว่าเราเป็นอันดับหนึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่ หลายต่อหลายธุรกิจก็ทำกันมาแบบนี้ตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ แต่การพูดมันง่าย ความรู้สึกจากอีกฝ่ายหนึ่งต่างหากที่ยาก

คำว่าดีที่สุดเป็นอันดับหนึ่งไม่เคยวัดและประเมินได้อย่างแม่นยำด้วยคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ เราคิดว่าเรานี่แหละเจ๋งสุด คู่แข่งก็มองว่าตัวเองแน่กว่า สุดท้ายลูกค้าแต่ละคนก็มีความคิดเห็นส่วนตัวที่ต่างกันไป

“ระบบเอบีซีที่ดีที่สุดในประเทศไทย” จึงเป็นอะไรที่จับต้องไม่ได้และค่อนข้างจะไม่มีค่าอะไรเลยในมุมมองของผม

ก่อนจะเลือกใช้ประโยคนี้ลองถามตัวเองหน่อยว่าเราอยู่ในการแข่งขันที่เล็กไปมั้ย?

ป.ล. อันดับหนึ่งจะดีกว่ามากถ้าคนอื่นพูดและไม่ใช่เราคิดเองเออเอง 🏆

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com