Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJun 14, 2018

--

อายุ

วันว่างๆผมมานั่งหาอายุเฉลี่ยของคนในทีมผม ผลลัพธ์คือ

  • ตัวผม – 37
  • เพื่อนผม – 38
  • พี่ผม – 46
  • และ ซีทีโอของผม – 60

เฉลี่ยออกมาแล้วพบว่าบริษัทนี้มีอายุเฉลี่ย 45.25 ปี!!! 😂

ถ้าเทียบเป็นคนก็กำลังอยู่ในวัยกลางคนแบบเต็มที่มากๆ ประเภทที่ว่าสร้างเนื้อสร้างตัวมาจนเข้าที่แล้ว กำลังขยายความมั่นคงทางฐานะและครอบครัวให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก – แต่กับบริษัทของผม? ยังล้มลุกคลุกคลานอยู่เลย 😆

ด้วยอายุ 45.25

  • สตีฟ จ๊อบส์ — สร้างแอปเปิ้ลยุคแรก โดนเด้งออกไป สร้างพิกซ่าและเน็กซ์ และกลับมาบริหารแอปเปิ้ลอีกรอบ
  • บิล เกตส์ — ถ่ายโอนตำแหน่งซีอีโอให้สตีฟ บัลเมอร์หลังจากสร้างไมโครซอฟท์จนกลายเป็นบริษัทอันดับหนึ่งของโลกติดต่อกันหลายปี
  • มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก — ตอนนี้เพิ่งอายุ 34 เอง 😅

ไม่เป็นไรครับ อายุกายก็เรื่องหนึ่ง … ที่สำคัญกว่าคืออายุสมอง อายุแนวคิด อายุทัศนคติ และอายุทางอารมณ์

ไม่ได้แปลว่าสูงวัยจะเสียเปรียบเสมอไป … ใช่มั้ย? 😄

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com