🐔 เชิญป้ายหน้า

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Jul 8, 2023

เมื่อเราทำในสิ่งที่เขาไม่คาดคิด เขาก็จะออกแนวงงๆ

ในระหว่างกระบวนการช่วยกันสร้างโซลูชั่นเพื่อเข้าประมูลงาน

“ดูเหมือนข้อมูลที่ให้มายังไม่ครบนะครับ” — พูดเหมือนอยากหลอกใช้ให้ผมทำงานหนักให้แบบฟรีๆ

“ขาดตรงไหนครับ” — ผมถามกลับไปทั้งๆที่รู้ว่าผมทำครบตามที่ควรต้องทำในขั้นแรกแล้ว

“……” — ตอบไม่ได้แบบชัดเจน

“แล้วราคาเครื่องก็แพงไปนะครับ” — เปลี่ยนเรื่องคุยซะอย่างนั้น

“ครับ ก็ราคานี้แหละครับ ปกติ” — ผมก็ตอบไปตรงๆ

“อืมมม งั้นผมคงต้องลองดูใหม่” — เขาพูดแบบกำกวม

“หมายถึงหาพาร์ทเนอร์ตัวเลือกอื่นหรอครับ” — ผมถามย้ำให้ชัวร์

“ใช่ครับ” — เขาตอบมาเสียงเบาๆ

“ครับ ก็อย่างที่ผมบอกไปเมื่อวันศุกร์ครับ คุณก็ควรหาพาร์ทเนอร์อื่นไว้บ้าง คนอื่นเขาอาจจะเก่งกว่าดีกว่าผมก็ได้ มันก็ไม่สมเหตุสมผลที่คุณจะคุยกับผมคนเดียว” — ผมตอบไปแบบมีอารมณ์เล็กๆ (คือรำคาญ)

“แหะๆ” — เสียงหัวเราะแห้งๆจากปลายทาง

เขาคงคิดว่าจะเอาพาร์ทเนอร์รายอื่นๆมากดดันให้เราต้องทำงานเพิ่มและลดราคาให้ … ขอโทษที่เราไม่ยอมแถมบอกไปว่า “เชิญข้างหน้า” เลยครับบบบ ใครเก่งกว่าดีกว่าก็ไปคุยได้เลย ไม่ต้องสนใจเรา

เมื่อเราไม่เล่นตามแผนที่เขาวางไว้ เขาก็จะงงๆและไปไม่เป็นแบบนี อย่าได้ใส่ใจอะไรมาก

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com