Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readApr 21, 2019

--

เราได้อะไร?

มีงานบางอย่างที่เหมือนไม่น่าจะทำแต่ผมก็เลือกรับมาทำ

และผมก็มีความตั้งใจที่จะทำมันอย่างจริงจัง จนน้องในทีมถามว่า “เราทำงานนี้เราได้อะไรคะ?”

“แน่นอนว่างานนี้เราไม่ได้เงินแต่เราจะได้เรียนรู้และประสบการณ์” – ผมเริ่มต้น

“ไม่ใช่ที่พี่ได้ แต่น้องๆต่างหากที่ได้ เพราะทุกอย่างที่พี่ส่งต่อให้น้องช่วยทำพี่ทำเป็นหมดแล้ว งานนี้ไม่มีประโยชน์อะไรกับพี่เลยแต่มันจะเป็นประโยชน์มากกับน้อง เรื่องนี้เป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้เพื่อการทำธุรกิจแบบจริงจัง” – ผมอธิบายเพิ่มเติม

การเลือกทำงานอะไรสักชิ้นควรมองให้ไกลกว่าเค้าผลประโยชน์ที่เห็นตรงหน้าวันนี้ สัปดาห์นี้ หรือเดือนนี้ อย่ามองเห็นแค่คำว่าเงิน ชื่อเสียง หรือตัวเอง … เราต้องมองให้ไกลกว่านั้น มันเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้ มันเป็นโอกาสที่จะได้เติบโต มันเป็นโอกาสที่จะสร้างทีมงานที่แข็งแกร่งกว่าเดิมรึเปล่า ถ้าใช่ … งานลักษณะนี้น่าสนใจเสมอสำหรับผม

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com