เลท

กับการมองหาความเป็นมืออาชีพ

Piyorot
Inthentic Inc
1 min readMay 3, 2019

--

และแล้วเค้าก็คิดว่าตัวเองสำคัญที่สุด

และแล้วเค้าก็ไม่ให้ความเคารพกับเวลาของผู้อื่น

และแล้วเค้าก็คิดว่าตำแหน่งใหญ่กว่ามีสิทธิ์ทำตัวไร้ความเป็นมืออาชีพได้มากกว่า

และแล้วเค้าก็คิดว่าเค้าคือลูกค้าและลูกค้าคือพระเจ้า

และแล้วเค้าก็คิดว่าการปล่อยให้คนอื่นนั่งรอ 2 ชั่วโมงเป็นเรื่องปกติ

และแล้วเค้าก็คิดว่ามันเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยเพราะคนอื่นๆก็ทำกับ – กับการมาสายจนเป็นนิสัยส่วนตัว

ข้อสุดท้ายนี่เจ็บปวดที่สุด … มันคือสาเหตุที่ทำให้บ้านเมืองนี้ล้าหลังชาวโลก เพราะไม่มีความเป็นมืออาชีพ ความง่ายๆตามสไตล์ ความเรื่อยเปื่อยตามอารมณ์

ไม่ … ผมไม่จำเป็นต้องคล้อยตามและโอนอ่อน ผมไม่จำเป็นต้องโค้งคำนับและพูดว่า “ไม่เป็นไรครับ”

ไม่ … ผมไม่จำเป็นต้องรับงานนี้

ไม่สิ … ผมต้องปฏิเสธงานนี้มากกว่าเพราะในเมื่อเค้าไม่เคารพผม ผมก็ไม่ต้องเคารพเค้า

เค้าไม่สมควรได้ในสิ่งที่ผมและทีมงานพร้อมจะให้

กู้ดบาย 👋🏼👋🏽👋🏾

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com