เลียนแบบไม่ได้

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJul 24, 2020

การทำธุรกิจด้วยการขายระบบให้กับองค์กรใหญ่ยากหน่อย ยากตรงที่การซื้อใจทั้งผู้ใช้และผู้บริหาร (ผู้จ่ายเงิน)

กว่าจะฝ่าด่านอรหันต์ไปแต่ละด่าน จากล่างขึ้นบนนั้นเหนื่อยไม่ใช่เล่น แต่ในความยากลำบากก็สร้างโอกาสชั้นดีให้เราเหมือนกัน นั่นคือความสนิทสนม มันคืออะไรที่เราหาไม่ได้จากการขายสินค้าให้คนทั่วไป

เรารู้จักคนหลายคน รู้จักชื่อ เรียกเป็นพี่เป็นน้องกัน สนิทสนม ไปมาหาสู่กันบ้างตามโอกาส … สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมจนเป็นว่าเชื่อใจที่กลายเป็นกำแพงปกป้องเราจากคู่แข่ง

ความเชื่อใจนั้นเป็นเรื่องที่ลอกเลียนแบบไม่ได้ จุดนี้เองที่ทำให้เราได้เปรียบคนอื่น ดังนั้นถ้าถามว่าเราควรลงทุนกับเรื่องอะไรเพื่อสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน คำตอบคือลงทุนในสิ่งที่เลียนแบบกันไม่ได้

และความเชื่อใจคือตัวเลือกลำดับต้นๆเลย

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com