Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readMar 22, 2019

--

เล็กลง

รู้ว่าเป้าหมายปลายทางนั้นยิ่งใหญ่ แต่หลายต่อหลายครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องฉลาดที่จะเริ่มต้นอย่างอลังการ

รู้ว่าวิสัยทัศน์เรายาวไกล แต่หลายต่อหลายครั้งการมองแค่ความอยู่รอดในวันพรุ่งนี้กลับเป็นเรื่องที่สมควรทำมากกว่า

กลับกลายเป็นว่ายิ่งเล็กยิ่งดี กลายเป็นว่ายิ่งง่ายยิ่งดี วันนี้มีทางเลือกไหนมั้ยที่ …

  • เราไม่ต้องการคนเป็น 10 แต่แค่ตัวคนเดียวหรือผู้ร่วมทีมที่แค่สามคน
  • เราไม่ต้องการความช่วยเหลือด้านการเงินจากคนนอก
  • เราไม่ต้องทำระบบที่ซับซ้อนและหรูหราเอาแค่มันใช้งานได้ด้วยทุนที่ต่ำที่สุด
  • เราไม่ต้องให้บริการและตามใจคน 100 คนแต่ขอแค่ 10 คนในวันแรก
  • เราไม่ต้องเตรียมการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่แต่แค่กระซิบบอกเพื่อนสนิทถึงสิ่งที่เราทำ
  • เราไม่ต้องลงทุนเครื่องไม้เครื่องมืออะไรมากมายแค่คอมพิวเตอร์ตัวเดียวก็เอาอยู่
  • เราไม่ต้องคิดไกล …​ แค่เริ่มต้นให้ได้ แค่อยู่ให้รอดในวันพรุ่งนี้

วิสัยทัศน์ แรงบันดาลใจ และความทะเยอะทะยานยังไม่หายไปไหน …​ เราแค่คิดให้ใกล้ตัวขึ้น ลงมือทำให้น้อยลง ในขนาดที่เล็กลง

ยิ่งทำใหญ่ยิ่งเจ็บหนัก ยิ่งทำมากยิ่งล่าช้า ยิ่งหวังสูงยิ่งกดดัน

เล็กๆใช่ ใหญ่ๆไม่ทำ ✋

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com