👉🏽 เวอร์ชั่นถัดไป

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
May 27, 2022

ตัวชี้วัดที่น่าสนใจมากๆของประสิทธิภาพในการสร้างซอฟต์แวร์คือ

เราได้ทดสอบระบบเวอร์ชั่นใหม่ได้เร็วแค่ไหน 👍🏽

  1. ถ้าเราเจอบั๊ก เราต้องรอข้ามวัน (หรือข้ามวีค) กว่าจะได้เทสใหม่
  2. ถ้าเราอยากเห็นข้อมูลชุดใหม่หรือฟีเจอร์ใหม่ๆ เรามีหวังแค่ไหนที่จะได้มันภายในวันนี้

หนึ่งวัน …​ เราดีพลอยขึ้นระบบได้เร็วแค่ไหน? จะเวป หรือจะโมบายแอป … ยิ่งเร็วถือว่ากระบวนการทำงานของเรายิ่งมีประสิทธิภาพ

ทั้งการจัดการซอร์สโค๊ด ระบบบิ้วด์ซอฟต์แวร์ ระบบดีพลอยแบบออโต้ ระบบคลาวด์แบบเดฟแบบเทสและแบบโปรดักชั่น ระบบการกระจายซอฟต์แวร์ไปให้คนทั้งทีมที่ทำงานจากบ้าน

ช่วงแรกๆที่อะไรๆยังด้นสดกันอยู่นั้น …​ ปัจจัยนี้อาจจะดูเหมือนไม่สำคัญ แต่ยิ่งเวลาผ่านไป …​ ถ้าเราไม่มีโครงสร้างที่ดี เราจะลำบากมาก (และมากๆ) ในการทำงานให้เกิดผลลัพธ์ที่จับต้องได้

ลงทุนเลย ตั้งแต่วันนี้ ระบบและกระบวนการที่ว่า คุ้มแน่นอน คุ้มอย่างยิ่งยวดเลย

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com