🏏 เส้นทางตกต่ำ

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
6 days ago

เราหาทางลัด เราลดเวลา เราประหยัดเงินบางส่วน เราลดคุณภาพ เราเลือกทำงานกกับคนที่ไม่เหมาะกับเรา เราได้สินค้าที่สมควรจะได้ … เราทำซ้ำเดิม เราเริ่มติดนิสัย เราได้สินค้าตามที่สมควรจะได้ สินค้าขาดคุณภาพ ลูกค้าเริ่มไม่พอใจ ลูกค้าเริ่มพูดเสียงดังขึ้น ความต้องการเริ่มลดลง ความต้องการกระตุ้นไม่ขึ้น ราคาขายต้องลดต่ำ การลดแลกแจกแถมต้องมา รายได้เริ่มขาดมือ เราไม่สามารถลงทุนเพิ่มได้ ทำให้คุณภาพตกต่ำลงเรื่อยๆและเรื่อยๆ

จนสุดท้ายทุกอย่างก็สายเกินแก้ เราพ่ายแพ้ … ไม่ใช่เพราะคู่แข่งแต่เพราะตัวเราเอง เพราะการตัดสินใจเล็กๆที่ดูผิวเผินเหมือนไม่มีความสำคัญอะไร

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com