แก้ปัญหา

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readAug 18, 2020

คำถามง่ายๆแต่มีพลังทำลายล้างสูง

“ตอนนี้เราทำงานเพื่อแก้ปัญหาหรือเรากำลังเป็นแค่ลูกไล่ของลูกค้ารายใหญ่”

ถ้าปัญหาที่เราพยายามแก้คือปัญหาที่พบเจอได้ทั่วไป มีใครอีกหลายคนหรือหลายองค์กรมองหาและอยากได้โซลูชั่น … เราเห็นโอกาสทอง

จนกระทั่งไปเจอกับลูกค้ารายใหญ่เข้ารายหนึ่ง ผู้ซึ่งเงินหนาและมีความต้องการเหนือมาตรฐาน ฟีเจอร์แล้วฟีเจอร์เล่า เวอร์ชั่นแล้วเวอร์ชั่นเล่า … พวกเขาขอเพิ่มและขอเพิ่ม พวกเขาจูงเราให้ลงลึกและลึกลงไป … ในเรื่องที่เป็นของพวกเขาคนเดียว

เราลืมคนอื่นส่วนใหญ่ที่รอคอยให้เราไปช่วย เราเปลี่ยนจากคนแก้ปัญหามากลายเป็นทีมงานทีมหนึ่งที่ลูกค้ารายใหญ่เรียกใช้ได้ตามอัธยาศัย

อย่าลืมว่าเราเริ่มต้นเส้นทางนี้ด้วยความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเป็นคนแก้ปัญหา … เพื่อคนส่วนใหญ่

อย่าเสียจุดยืนนั้นด้วยการรับงานไม่เลือก

อย่าเสียโอกาสดีๆแบบนี้ไปด้วยการไม่กล้าขัดใจบริษัทใหญ่

หลายต่อหลายครั้ง … งานใหญ่มักมีปัญหาเยอะเสมอ งานใหญ่มักมาพร้อมความคาดหวังเกินจริงเสมอ

เราอย่าไปเสียเวลากับตรงนั้นมากจะดีกว่า

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com