🕵🏼‍♂️ ค้นหาความจริง

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
Aug 17, 2021

คำว่า “โปรเจกต์” เมื่อใช้เป็นคำนามแปลว่า “โครงการ”

คำว่า “โปรเจกต์” เมื่อใช้เป็นคำกริยาแปลว่า “คาดคะเนจากพื้นฐานของแนวโน้มในปัจจุบัน”

เป็นคำแปลที่ดีและให้แนวทางที่ชัดเจนกับคนที่ทำงานในโปรเจกต์ … หน้าที่ของฉันคืออะไร?

หน้าที่ของเธอคือเปลี่ยนการคาดคะเนเปลี่ยนสมมติฐานที่มีอยู่นับไม่ถ้วนนั้นให้เป็นความจริง

  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะคาดคะเนว่านี่คือปัญหาที่ลูกค้าเจออยู่
  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะคาดคะเนว่าลูกค้ามีงบประมาณไม่อั้น
  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะคาดคะเนว่าลูกค้าจะยอมแก้กฎระเบียบบางอย่างให้
  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะฉันคาดคะเนว่าฉันไม่มีคู่แข่งในตลาด
  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะฉันคาดคะเนว่าผู้บริหารจะไม่กลับลำ
  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะฉันคาดคะเนว่าพาร์ทเนอร์จะทำงานได้ตรงเวลาตามมาตรฐาน
  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะคาดคะเนว่าเทคโนโลยีชุดนี้มันตอบโจทย์ความต้องการครบทุกด้าน
  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะฉันคาดคะเนว่างานส่วนนี้ไม่จำเป็นต้องได้รับการเทส
  • ฉันวางแผนแบบนี้เพราะฉันคาดคะเนว่า …

ทุกอย่างคือการคาดคะเนและสมมติฐาน เราวางแผนตามนั้นในวันแรก แต่เราไม่สามารถทำตามแผนนั้นได้ตลอดไป

แผนคือเรื่องนึง สมมติฐานคือเรื่องนึง ข้อเท็จจริงก็อีกเรื่องนึง และข้อเท็จจริงนี่เองที่จะช่วยให้เราทำงานอยู่ในโลกแห่งความจริง

และข้อเท็จจริงนี้เองที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จของเราและทีมงาน

และข้อเท็จจริงคือสิ่งที่ทุกคนต้องเสาะหาในทุกวันของการทำงาน

ลองถามตัวเองดูว่าวันนี้เราได้เปลี่ยนแปลงสมมติฐานให้เป็นข้อเท็จจริงได้แล้วกี่เรื่อง? 🎉🥳

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com