Be The User

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJun 26, 2018

จุดเริ่มต้นของการทำงานทุกชิ้นควรจะเป็นผู้ใช้หรือผู้รับ

ถ้าเราอยากเขียนอีเมล์ดีๆสักฉบับเราควรคิดถึงผู้อ่านก่อนผู้เขียน (ตัวเอง)

ถ้าเราอยากสร้างซอฟต์แวร์ดีๆสักชิ้นเราควรคิดถึงผู้ใช้ก่อนผู้สร้าง (ตัวเอง)

ถ้าเราอยากสร้างหนังดีๆสักเรื่องเราควรคิดถึงคนดูก่อนนักแสดงในสังกัด (ทีมงาน)

เมื่อเราเลือกอีกฝ่ายเป็นตัวตั้งเราจะกล้าที่จะตั้งคำถามยากๆ เราจะกล้าที่จะตั้งความคาดหวังให้สูง และเราจะกล้าที่เรียกร้องในสิ่งที่เราสมควรได้

เพราะนั่นคือสิ่งที่เราจะทำเมื่อเราเป็นผู้ใช้เป็นลูกค้าเป็นผู้จ่ายเงิน เราคาดหวังให้อาหารมือนี้อร่อยสมราคา เราต้องการการบริการที่มีระดับกว่าร้านทั่วไป เราเรียกร้องให้มีการปรับปรุงความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้า เราจะถามตัวเองอีกครั้งว่าทำไมต้องเจ้านี้และทำไมเราถึงไม่ลองเปลี่ยนไปทำธุรกิจกับเจ้านู้นบ้าง

การเริ่มต้นที่ผู้ใช้ผู้รับหรือลูกค้านั้นจะบีบบังคับให้เราต้องพัฒนามาตรฐานให้ดีขึ้นในทุกๆวัน

การเริ่มต้นที่ผู้ใช้ผู้รับหรือลูกค้านั้นจะสอนให้เรามีความเห็นอดเห็นใจและเข้าอกเข้าใจซึ่งมันสำคัญมากในโลกธุรกิจปัจจุบัน

การเริ่มต้นที่ผู้ใช้ผู้รับหรือลูกค้านั้นจะทำให้เราแตกต่างอย่างยิ่งจากผู้เล่นรายอื่นเพราะมันมีไม่มากหรอก … บริษัทที่จะให้ความสำคัญข้อนี้อย่างจริงจังและกล้าท้าทายความเชื่อเดิมๆทั้งในและนอกองค์กรเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอีกฝ่าย

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com