Because I Care More

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readAug 31, 2018

ถ้ามีคนถามว่า “จุดเด่นเราอยู่ตรงไหน ทำไมถึงเหนือกว่าคู่แข่ง?”

ตอบไปอย่างเต็มปากเต็มคำเลยครับว่า “เพราะผมแคร์มากกว่า”

ผมแคร์ที่จะเป็นตัวของตัวเอง

ผมแคร์ในวิสัยทัศน์

ผมแคร์ในปัญหา

ผมแคร์ในผู้ใช้

ผมแคร์ในคุณภาพ

ผมแคร์ในการสร้างความสัมพันธ์แบบระยะยาว

และผมแคร์ที่จะใส่ความเป็นมนุษย์ลงไปในงานทุกชิ้นที่ผมทำ

ผมไม่ได้เอาเงินรายได้เป็นตัวตั้ง

ผมไม่ได้เอายอดขายมาตัดสิน

ผมไม่ได้เอาชื่อเสียงมาเป็นหลักใหญ่

ผมแคร์คนคอบข้าง และผมรู้ว่าคู่แข่งของผมทุกคนไม่แคร์มากเท่าผม

นี่แหละจุดแตกต่างที่จะทำให้ผมประสบความสำเร็จ ถึงแม้มันจะสเกลไม่ได้ ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องที่ต้องเหนื่อยลงแรงทำจริง แต่มันคือสิ่งที่คู่แข่งส่วนใหญ่มองข้าม

ไม่ครับ ไม่ใช่ว่าเทคโนโลยีที่ใหม่ที่สุด ราคาที่ถูกที่สุด ชื่อเสียงที่โด่งดังที่สุดจะเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อให้ความสำคัญสูงสุดอีกต่อไป

เค้าไม่ได้ซื้อเพราะปัจจัยอื่น เค้าซื้อเพราะผมเป็นผมและผมแคร์ที่สุด เพราะผมสร้างความเชื่อมั่นให้เค้าได้มากที่สุด เพราะผมซื่อสัตย์ที่สุด เพราะผมคิดถึงพวกเค้าก่อนตัวเอง เพราะผมรักษาคำมั่นสัญญามากกว่าคนอื่นทั้งหมด

ไม่เหมือนแอพ ฟีเจอร์ ราคา และรูปแบบธุรกิจ ความใส่ใจเป็นเรื่องที่เลียนแบบไม่ได้ มันเป็นเรื่องที่ทำตามได้ยาก และมันไม่มีทางลัด มันจึงเป็นความได้เปรียบที่สร้างความแตกต่างได้อย่างยั่งยืนที่สุด มันคุ้มค่าที่จะลงทุนมากที่สุด

และมันเป็นเครื่องมือที่จะช่วยสร้างฐานลูกค้าคุณภาพดีที่มีมุมมองต่อโลกคล้ายกับเรา

อีกครั้ง … เราไม่ต้องการคนส่วนใหญ่ให้มาเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางของเรา แค่ขอคนที่ใช่และเข้าใจในสิ่งที่เราพยายามทำและแนวทางการสร้างประโยชน์ให้กับพวกเค้าก็พอ

เพราะการบอกต่อคือการตลาดที่มีพลังอำนาจมากที่สุด คนส่วนใหญ่พร้อมบอกต่อเพราะผมแคร์มากที่สุดไม่ใช่เพราะผมมีเทคโนโลยีที่เจ๋งที่สุดหรือผมราคาถูกที่สุด แต่เพราะผมเป็นผมและผมใส่ใจอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้

ความใส่ใจคือข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่สักธุรกิจนึงจะมีได้

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com