By Average

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJul 19, 2018

ความเสี่ยงในการทำธุรกิจคือการพยายามทำตัวอยู่ในค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยที่อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

  • เป้าหมายตามค่าเฉลี่ย
  • การออกแบบตามค่าเฉลี่ย
  • ฟีเจอร์ตามค่าเฉลี่ย
  • การตลาดแบบค่าเฉลี่ย
  • ราคาตามค่าเฉลี่ย

จริงอยู่ที่ค่าเฉลี่ยดึงดูดคนกลุ่มใหญ่ได้ จริงอยู่ที่ค่าเฉลี่ยเข้าใจง่าย จริงอยู่ที่ค่าเฉลี่ยไม่ยากต่อการจัดการ แต่เมื่อเราตกหลุมพรางค่าเฉลี่ยเรากำลังสร้างบทสนทนาแบบนี้กับผู้ซื้อ

“ก็ในเมื่อมันเหมือนๆกันหมด งั้นเอาตัวที่ราคาถูกที่สุดแล้วกัน”

และไม่มีทางที่เราจะเป็นคนที่ราคาถูกที่สุดในตลาดหรอก

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com