Get and Give

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readDec 1, 2017

มันเป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ที่เราอยากได้อะไรเร็วๆแต่พร้อมจะให้อะไรช้าๆ?

เราเร่งคนอื่นให้ทำงานให้เร็ว กลับกันเราเก็บความดีความชอบนั้นไว้คนเดียว เราไม่แบ่งเครดิตเหล่านั้นให้คนที่ลงมือทำง่ายๆ ทำไมถึงเป็นแบบนั้น?

เราเร่งให้คนอื่นเขียนซอฟต์แวร์ให้เสร็จเร็วๆ แต่เรากลับจัดการเรื่องการจ่ายเงินค่าตอบแทนแบบช้าๆเนิบๆ เราไม่รักษาสัญญาที่ให้ไว้ ทำไมถึงเป็นแบบนั้น?

ทำไมเราถึงอยากได้อะไรจากคนอื่นแบบรวดเร็วแต่กลับให้อะไรตอบแทนพวกเค้ากลับไปอย่างช้าๆ?

มันใช่เรื่องดีที่สมควรทำหรือ?

มันคือการกระทำที่น่านับถือจากผู้นำอย่างนั้นหรือ?

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com