When Money Not Involved

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readJan 9, 2016

เมื่อไม่มีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง … เราจะทำอะไรที่ดีกว่าที่ทำอยู่ได้อีกมากมาย

เมื่อเริ่มงานกับลูกค้า ตอนมีคำขอจากลูกค้า ตอนลูกค้าติดปัญหา หรือตอนเพื่อนร่วมงานต้องการความช่วยเหลือ … สิ่งแรกที่เราคิดไม่ใช่อะไรพวกนี้

ค่าแรง ค่าเหนื่อย ค่าเสียเวลา ค่าเดินทาง ค่าความรู้ ค่าความคิด ค่าวิชาชีพ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าออฟฟิส ค่ากิน ค่าอยู่ และค่าที่พัก

เมื่อสิ่งแรกที่เราคิดคือแบบนี้

“ฉันจะทำอะไรได้บ้างเพื่อให้อีกฝ่ายประทับใจที่สุด”

เมื่อไรที่เริ่มคิดเรื่องเงินและผลตอบแทนให้น้อยลงแล้วคิดถึงเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้มากขึ้น เมื่อนั้นเราได้เริ่มสร้างความแตกต่างในทางที่ดีให้กับตัวเอง ทีมงาน องค์กร และบริษัท ความแตกต่างที่คนนอกสัมผัสได้ถึงบางสิ่งที่เราทำด้วยใจ … ไม่ใช่หวังผลตอบแทนเสมอไป

ป.ล. ไม่ใช่แปลว่าให้ทำงานฟรีหรือเปิดมูลนิธิอะไรแบบนั้น แค่อย่าเอาแต่เรื่องเงินมาเป็นตัวตั้ง มาเป็นข้อจำกัดที่เราจะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนร่วมงาน พาร์ทเนอร์หรือลูกค้า (ผู้มีพระคุณ)

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com