ทำไมทำงาน บริษัท Startup ถึง cool

Thanawat Chookes
IT@KMUTNB
Published in
1 min readFeb 17, 2017

วันนี้ผมได้หยิบยกบทความของ Startup เรื่องนี้มาพูด

บทความที่นำมาแปลครับ

ข้อแรก ได้ทำงานที่สำคัญของบริษัท

ในบริษัทใหญ่ๆ การที่เราจะได้ทำงานสำคัญของบริษัทนั้นมีโอกาสไม่มาก เพราะบริษัทใหญ่พนักงานมีมากมาย แต่ตรงกันข้าม ถ้าทำงานในบริษัท startup ทุกคนจะได้มีส่วนร่วมในงานใหญ่ และทุกคนมีความสำคัญกับงานมาก startup จะทำงานกันเป็นทีม

ข้อสอง การเรียนรู้ตลอดเวลา

ในการทำงานใน บริษัท startup คุณจะกลายเป็นคนที่ได้เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เพราะ startup ทำงานกันเป็นทีม จะได้คุยกันในทีม และมีการ review code กันอยู่ตลอด ทำให้เราได้เรียนรู้เยอะมาก สิ่งที่ทำให้เราเก่งขึ้นคือการแชร์ความรู้กับทีมนี่แหละ

ข้อสาม Company Culture คูลๆ

ในการทำงานที่ office คุณจะแต่งตัวไปทำงานยังไงก็ได้ แค่ให้เหมาะสมกับสถานะการณ์พอ เวลาในการทำงานที่ยืดหยุ่นได้ ในบางครั้งสามารถ remote ทำงานอยู่บ้านได้ และ ในเวลางานอาจจะ ฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกมส์ หรือ กินนู่นกินนี่ ทำให้บรรยากาศในการทำงานมีความผ่อนคลายและ ทำให้เรามาทำงานแต่รู้สึกไม่ได้ทำงาน เพราะบรรยากาศที่สนุก

ข้อสี่ ค้นหาตัวเอง

อีกอย่างหนึ่งที่คุ้มค่าที่สุดในการทำงานกับ startup คือ ค้นหาตัวเองจากการทำงานกับทีม ที่มีความชอบและ มุ่งมันทำสิ่งเดียวกัน ซึ่งจะทำให้จุดประกายแรงบันดาลใจของตัวเองขึ้นมาได้ และ ยังช่วยให้เราได้เป็นผู้นำในการเสนอแนวคิดที่จะให้ธุรกิจเติบโตขึ้นอีก

--

--