#1 Start again — การเริ่มต้นอีกครั้ง

Tawan Preukwiwat
JackStartUp
Published in
1 min readOct 2, 2016

ทุกคน ล้วนมีความฝัน และความฝันก็มีทั้งที่เป็นจริงและก็ยังเป็นฝันต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญมิใช่ว่า ความฝันนั้นคืออะไร แต่การที่ต้องถามตัวเองว่า เราจะเริ่มต้นทำความฝันให้เป็นความจริง เมื่อไหร่กัน

แต่ละคนมีเป้าหมายที่ไม่เหมือนกัน ระยะทางและทิศทางก็แตกต่างกันไป

จากตรงนี้ ผมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีฝันที่อยากทำ นั่นก็คือการทำ Startup แต่ Startup ที่ผมฝันไว้นั้น อาจจะมีความแตกต่างจาก หลายๆ Startup ที่เกิดขึ้นในตอนนี้เล็กน้อย

Startup ที่ผมฝันเอาไว้ คือ Startup ที่สามารถขายฝันให้เด็กรุ่นใหม่ สามารถที่จะมีบทบาท หรือ ใช้ความรู้และความสามารถ ในการสร้างความสุขให้กับคนอื่น ผ่านการทำ Web Application ซึ่งผมจะทยอยเขียนเล่าเรื่องราว ไอเดียและแชร์ความคิดเห็น เพื่อบทความนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลายๆคน

ส่วน Startup ที่ขายเวลานั้น ผมมีไอเดียมากมายที่จะสามารถ ทำให้คนเรานั้นใช้ชีวิตกันง่ายขึ้น หากจะยกตัวอย่าง ทุกวันนี้

  • ผมสามารถที่จะเรียก Taxi ผ่าน Grab Taxi หรือ Uber
  • สามารถที่จะศึกษาหาความรู้ในการเขียนโปรแกรม ด้วย Online Course
  • สามารถที่จะเงินผ่านมือถือ หรือแม้กระทั่งจองตั๋วหนัง
  • หรือการทำ Facebook Online Marketing และอื่นๆ

ตรงนี้ ผมมีความเห็นว่า ทุกอย่างใช้ระบบ Web Application ต่างๆ มาอำนวยหรือเกื้อกูลให้คนเรา ตรงนี้ก็คือ Startup ที่ขายเวลาให้กับผู้คน ซึ่งผมก็มีไอเดียมากมายและหลายๆคนก็มีไอเดียมากมายเช่นเดียวกันผมเช่นกัน

แต่สิ่งสำคัญคือ ผมพร้อมที่จะ Start again กับความฝันนี้ โดยที่ว่าเริ่มต้นอีกครั้งของผมก็คือ ผมเคยมีความฝันเหล่านี้ แต่ก็ค้างไว้มาเนิ่นนาน เนื่องจากผมก็ต้องดิ้นรนเพื่อการอยู่รอดจนถึงทุกวันนี้ มาถึงตรงนี้ ผู้อ่านหลายคนอาจจะเริ่ม งง กับคำพูดของผมแล้ว เพราะผมไม่ได้แจ้งให้ทราบไว้ก่อนว่า “ผม ทำงานด้านวิศวกรสิ่งแวดล้อม แต่ผันตัวเองมาเป็น Web Programmer” และได้รับประสบการณ์ เห็นช่องทาง และโอกาสต่างๆที่เข้ามาในชีวิต บางครั้งก็อาจจะเป็นเรื่องตลกที่สำหรับผม ณ ตอนนี้

มีความคิดที่ว่า Comfort zone คือ Dangerous Zone เพราะทำให้เรามองไม่เห็นคำว่า โอกาสสำหรับคนเก่ง ความมั่นคงจากความสามารถ และคำว่าเป็นไปได้จากความเชื่อ

— — — — — — — — ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้ — — — — — — — —

— — — เดี๋ยวมีการต่อใน #2 โปรดติดตามหากว่าท่านชื่นชอบ — — — — — —

ผมยินดีอย่างยิ่ง หากท่านมีความฝันคล้ายๆกัน และต้องการเพื่อนร่วมทาง สามารถติดต่อ เพื่อแลกเปลี่ยน แชร์ ได้ที่ https://www.facebook.com/JackStartup-319710061739064/

--

--