mymiuu
sparkeducation.co
Published in
Apr 29, 2022

[TH : working story] เมื่อป้าข้างบ้านถามว่าตอนนี้ทำงานอะไรอยู่?

-

ออกตัวก่อนจริง ๆ เลย ว่านี่คือ Blog จริงจังเกี่ยวกับงานตัวเองครั้งเเรกเลยนะ

เราทำงานกราฟิกมา 4 ปีกว่า ๆ แต่เวลาญาติถามว่าทำงานอะไร ก็ตอบไปแค่ว่าวาดรูป เพราะเคยอธิบายว่า Graphic คืออะไร เขาก็สรุปว่าวาดรูปหากินอยู่ดีนั่นแหละ เศร้าเนอะ 😂

ปีล่าสุดเราได้มาทำกับบริษัท Marvelous.studio (ไม่ใช่ Marvel นะ อย่าเข้าใจผิด ) ปกติเเล้วที่นี่เป็นบริษัทที่รับทำ Software House ซึ่งก็คงงงว่านัง Graphic คนนี้มาอยู่ตรงนี้ทำไมก่อนน แต่ว่าบริษัทนี้เขามีโปรเจคเเยกออกมาไง และเราก็ได้มาเป็นฟันเฟืองเล็ก ๆ ร่วมในโปรเจคนี้

โปรเจคนี้ชื่อว่า เรียนวิธีคิด ผ่านวิธีโค้ด By Coding Thailand

คือพี่เจ้าของ (พี่ธัญ/พี่ตูน/พี่เล้ง) เขาอยากจะให้ความรู้กับสร้างเครื่องมือในการเรียนสำหรับคุณครูเเละเด็ก ๆ ในวิชาวิทยาการคำนวน เพราะว่าวิชานี้ยังค่อนข้างใหม่มาก สำหรับคุณครูในปัจจุบัน ซึ่งอายุเพจก็มีอายุได้ประมาณปีกว่า ๆ ทั้งสร้างโปรเจค ทำใบงานมาเเจก สร้างมินิเกมที่เกี่ยวกับวิชาวิทยาการคำนวณออกมาให้คุณครูกับน้อง ๆ นักเรียนอย่างไม่ยั้งหยุด

ซึ่งก็ได้ผลตอบรับกลับมาที่ดีมาก ๆ แล้วเรามีความสุขทุกครั้งเลยนะ ที่ได้เห็นฟีดแบคต่าง ๆ กลับมาจากน้องนักเรียนที่ได้เล่น คุณครูที่ได้ใช้เครื่องมือของเราในการสอน

ซึ่งข้อดีของการที่เราได้มาทำที่นี่ คือเรารู้สึกว่าพวกพี่ ๆ เขามีไฟในการสร้างเกม สร้างอะไรใหม่ ๆ ในวงการวิชาวิทยาการคำนวณตลอดเวลาเลยนะ แต่ข้อเสียคือเขาอยากสร้างเกมทุกเปิดเทอม ปิดเทอมเล็ก ปิดเทอมใหญ่ ก็คือสร้างเกมให้เด็กเล่นไม่หยุดเลยแม่ 5555555555

ที่ผ่านมา เราได้ไปเป็นส่วนหนึ่งในทีมออกออกแบบ Mini game 1 และ Mini Game 2 แล้วผลตอบรับก็ดีเกินคาด (ก็มีเฟล ๆ บ้างแหละ เเต่ Fail to learn เนอะ เก๋ๆ)

และจากที่เราได้เกริ่นมาก่อนหน้า ว่าพี่เจ้าของบริษัทเขาชอบสร้างเกม เพราะฉะนั้น Mini game 3 ก็ต้องมาแล้วไหมละ!

แต่ว่าครั้งนี้พี่เขาให้โจทย์แบบแปลกขึ้นมานิดหน่อย คืออยากเอาวิชาวิทยาการคำนวน มาผสมกับวิชาพื้นฐานต่าง ๆ เช่น ภาษาไทย! ตอนเเรกที่ได้ยินโจทย์ก็งง ๆ เพราะปกติเราจะทำแค่เกมที่ตรงไปตรงมาของเนื้อหาง่าย ๆ เลย

ไป ๆ มา ๆ หวยมันเลยไปลงล๊อคที่ เรียนวิธีคิด ผ่านวิธีโค้ด X รามเกียรติ์

เเค่หัวข้อมาก็รู้ว่าสึกเลยไหมว่างานยาวกำลังมา 55555 เราเลยจะขออนุญาตยกไปเล่า Blog ถัดไปนะฮะ เพราะรายละเอียดเยอะเหลือเกิน

ขอบคุณมาก ๆ ที่มารับรู้เรื่องราวเล็ก ๆ ในชีวิตของเรานะฮะ

กอดดด

:)

mymiuu
sparkeducation.co

𝘼𝙩𝙘𝙝𝙖𝙧𝙖 𝙅𝙖𝙣𝙩𝙖𝙩𝙞𝙥 - 𝘈 𝘨𝘳𝘢𝘱𝘩𝘪𝘤 𝘥𝘦𝘴𝘪𝘨𝘯𝘦𝘳, 𝘪𝘭𝘭𝘶𝘴𝘵𝘳𝘢𝘵𝘰𝘳 𝘢𝘯𝘥 𝘢 𝘯𝘦𝘸 𝘭𝘦𝘢𝘳𝘯𝘦𝘳 𝘧𝘰𝘳 𝘜𝘐 𝘥𝘦𝘴𝘪𝘨𝘯. 🧸🌷🤍