สรุปหนังสือ Digital Body Language, รู้หน้า (จอ) ไม่รู้ใจ

L Pasawee
Kamesum
Mar 25, 2024

--

“Digital Body Language” ไขความลับการสื่อสารในยุคดิจิทัล เน้นวิธีเข้าใจและตอบสนองต่อภาษากายออนไลน์ เพื่อการสื่อสารที่มีประสิทธิผลมากขึ้น.

หนังสือ “Digital Body Language” นำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับการสื่อสารในโลกดิจิทัล โดยพิจารณาว่าภาษากายไม่เพียงแต่เกิดขึ้นในการติดต่อสื่อสารแบบตัวต่อตัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสื่อสารออนไลน์ด้วย. ผู้เขียนอธิบายถึงความสำคัญของการเข้าใจ “ภาษากายดิจิทัล” หรือลักษณะเฉพาะทางการสื่อสารที่เราใช้ในอีเมล, โซเชียลมีเดีย, และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ เช่น การใช้ emoji, เวลาในการตอบกลับข้อความ, รูปแบบและโทนของข้อความ ทั้งหมดนี้มีความหมายและสามารถส่งผลต่อความเข้าใจและความรู้สึกของผู้รับ.

5 Key Takeaways

  1. ภาษากายดิจิทัลมีความสำคัญเท่ากับการสื่อสารแบบตัวต่อตัว: การใช้ emoji และลักษณะการเขียนสามารถสื่อถึงอารมณ์และน้ำเสียงได้.
  2. การตอบกลับอย่างรวดเร็วและเวลาที่ใช้ในการตอบข้อความอาจส่งสัญญาณทางอารมณ์: เวลาที่ใช้ในการตอบกลับสามารถสื่อถึงความสำคัญหรือความเร่งด่วนของการสื่อสารนั้นๆ.
  3. ความชัดเจนและความกระชับในการสื่อสารเป็นกุญแจสำคัญ: การเขียนอย่างชัดเจนและไม่ทิ้งท้ายประโยคให้คาดเดาช่วยลดความเข้าใจผิด.
  4. การเข้าใจและปรับตัวต่อมารยาททางดิจิทัลในแต่ละวัฒนธรรม: สำคัญต่อการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในสภาพแวดล้อมทางการทำงานและสังคมออนไลน์ที่หลากหลาย.
  5. การใช้เทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างการเข้าใจภาษากายดิจิทัล: การใช้เครื่องมือและแอปพลิเคชันเพื่อช่วยในการแปลความหมายและน้ำเสียงของข้อความทางดิจิทัล สามารถช่วยให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพและลดการเข้าใจผิดได้.

สนใจสั่งซื้อได้ที่

Shopee: https://shope.ee/4Kw8Okn9R7

--

--