สรุปหนังสือ Originals เพราะความเหมือน ไม่เคยเปลี่ยนโลก

L Pasawee
Kamesum

--

Originals: How Non-Conformists Move the World ถูกแปลว่า คนเป็นต้นฉบับ: คนที่ไม่ยอมตามกระแส ช่วยเปลี่ยนโลก หนังสือเล่มนี้สอนวิธีที่เราสามารถเป็นผู้นำในการนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ และต่อสู้กับความคิดเดิม ๆ โดยสอนเราวิธีรู้จักไอเดียที่ดี, พูดขึ้นมาโดยไม่ถูกปิดปาก, และรวบรวมคนอื่น ๆ มาสนับสนุนเรา

ใน “Originals” อดัม แกรนท์ พาเราเข้าสู่การเดินทางเพื่อเข้าใจว่าคนเราสามารถกลายเป็นคนเป็นต้นฉบับได้อย่างไร และนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ อย่างสร้างสรรค์ เขาได้ศึกษากรณีต่างๆ และงานวิจัยเพื่อพิสูจน์ว่าความเชื่อเกี่ยวกับคนเป็นต้นฉบับนั้นผิด โดยทั่วไป เช่น ความเชื่อที่ว่าพวกเขาเป็นผู้เคลื่อนไหวครั้งแรกเสมอและเป็นผู้เสี่ยงโชค แทนที่จะเป็นอย่างนั้น แกรนท์แสดงให้เห็นว่าคนเป็นต้นฉบับมีความซับซ้อนมากขึ้น บ่อยครั้งที่จัดการความเสี่ยงและดำเนินการอย่างมีกลยุทธ์ ผ่านเรื่องราวของคนเป็นต้นฉบับที่ประสบความสำเร็จ เช่น ผู้สร้าง Google, Apple และแม้แต่ Gettysburg Address, แกรนท์ได้สรุปวิธีที่การตั้งคำถามต่อสิ่งที่เป็นมาตรฐาน, การเป็นคนริเริ่ม, และการใช้วิธีแก้ปัญหาใหม่ ๆ สามารถนำไปสู่ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงโลก

5 Key Takeaways

  1. ตั้งคำถามกับสถานะปัจจุบัน: คนเป็นต้นฉบับไม่ยอมรับสิ่งต่าง ๆ อย่างที่มันเป็น; พวกเขาตั้งคำถามต่อมาตรฐานที่มีอยู่และมองหาโซลูชันใหม่ ๆซึ่งมักจะปรับปรุงสภาพที่มีอยู่ให้ดีขึ้น
  2. การเลื่อนการดำเนินการอย่างมีกลยุทธ์: การเลื่อนการดำเนินการสามารถนำไปสู่ไอเดียที่มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น เพราะมันให้เวลาในการฟักตัว อย่างไรก็ตาม มีเส้นบาง ๆ ระหว่างการเลื่อนแบบมีกลยุทธ์กับความเกียจคร้าน
  3. พลังของชัยชนะเล็ก ๆ น้อย ๆ: คนเป็นต้นฉบับบ่อยครั้งที่ได้รับความสำเร็จผ่านชัยชนะเล็ก ๆ น้อย ๆ แทนที่จะเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ เทคนิคนี้สร้างความเข้มแข็งและความมุ่งมั่น
  4. การจัดการความเสี่ยง: ตรงข้ามกับความเชื่อทั่วไป, คนเป็นต้นฉบับไม่ใช่ผู้เสี่ยงโชคอย่างไม่มีการคิด พวกเขาจัดการความเสี่ยงโดยการกระจายการลงทุนและสมดุลย์พอร์ตโฟลิโอของไอเดีย
  5. สนับสนุนไอเดียของผู้อื่น: คนเป็นต้นฉบับรู้จักและสนับสนุนไอเดียที่ดีจากผู้อื่น พวกเขาเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมในนวัตกรรม ส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ไอเดียใหม่ ๆ สามารถเติบโต

สนใจสั่งซื้อได้ที่

Shopee: https://shope.ee/4AcwsHVZyP

--

--