บทเรียนความรัก จากหนัง Her

5 มุมมองความรัก จากความสัมพันธ์ของพระเอกและคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ (operating system, OS)

KangSom Insight
KangSom Insight
Mar 15, 2021

--

1. การดูแลซึ่งกันและกัน

ในเรื่องOS ก็ดูแลพระเอกได้ผ่านการจัดไฟล์ ติดต่อ เขียนอีเมลให้ ทักทายยามเช้า บ่าย ซึ่งสิ่งสำคัญอาจจะไม่ใช่แค่วิธีการ แต่มันคือการที่คนๆหนึ่งได้รับการใส่ใจ ว่าตอนนี้เขารู้สึกอย่างไร

2. รับฟังเรื่องราว เป็นที่ปรึกษา

ของขวัญที่ดีที่สุดอย่างนึงที่เราจะให้คนรักได้ คือ ความสนใจ แค่เพียงสนใจจดจ่อกับเขาอย่างเต็มที่ เขาก็มีพื้นที่ได้เล่าเรื่องราว ตกผลึกชีวิต

แม้OS จะไม่ได้เข้าใจสถานการณ์พระเอก100% แต่ก็สามารถฟังด้วยความปรารถนาดีได้

3. การได้รู้จักมุมใหม่ๆในตัวเองและโลก

ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดย่อมสะท้อนตัวตนของเราให้เข้าใจตัวเองได้ชัดเจนขึ้น ตอนอยู่คนเดียวเราอาจจะคิดว่าคนอื่นก็คงเป็นแบบนี้ แต่พอมีมุมมองของอีกคน ทำให้เราเห็นว่าคนอื่นไม่ได้คิด พูด ทำแบบเดียวกับเรา เริ่มเห็นวิธีการใหม่ๆต่อเรื่องราวเดิมในชีวิต หรือ แม้แต่เห็นว่าเราก็มีความต้องการความรัก ความอบอุ่น การดูแลแบบมนุษย์ธรรมดาคนนึงเช่นกัน

4. ความรักไม่ได้ตายตัว ความเป็นเราเปลี่ยนตลอด

คนที่เรารักไม่เคยเหมือนเดิมเลยในแต่ละขณะ การเติบโตที่เปลี่ยนแปลงของเขาและเราส่งผลต่อกันเสมอ มันเป็นเรื่องน่าติดตาม และน่าสนุกเมื่อเรามองเช่นนี้ในชีวิตจริง ‘พรุ่งนี้มีความเป็นไปได้อะไรอีกนะ’

5. ความรักไม่ได้วัดความสำเร็จที่แต่งงานมีลูก

ความสัมพันธ์ได้สอนเรามากมาย เหมือนหนังสือเล่มหนึ่งที่ถูกเขียนขึ้นในแต่วันที่เราใช้เวลาร่วมกัน เราสามารถกลับไปอ่านทบทวนเรียนรู้บทเรียนอันมีค่าได้ และในวันนึงที่เราไม่ได้พบกัน หนังสือไม่ได้หายไป มันก็แค่ว่าช่องว่างระหว่างตัวอักษรตัวต่อไปแค่ห่างไกลกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ใครมีหนังอะไรดีต่อใจแนะนำคอมเมนต์ไว้ได้ค่า หรือ อยากให้ส้มแชร์บทเรียนจากหนังเรื่องไหนคอมเมนต์เลยค่ะ

เขียนโดย แกงส้ม ชนากานต์ ขจรเสรี

เพื่อหนทางสู่ชีวิตที่สมดุลและมีความหมาย

กับผู้เชี่ยวชาญด้านสติ ความฉลาดทางอารมณ์

ปรึกษา หรือ ติดต่ออบรมได้ที่

LINE: @ kangsom

FB: Kangsom แกงส้ม

IG: Kangsom.ka

#her #hermovie #ความรัก #love #ความสัมพันธ์ #สติ #บทเรียนจากหนัง

--

--