Tổng kết AMA của KardiaChain với cộng đồng Vite ngày 9 tháng 5 năm 2020 (về niêm yết ViteX và quan hệ đối tác)

KardiaChain
KardiaChain
Published in
13 min readMay 11, 2020

Vào ngày 9 tháng 5 năm 2020, Vite chào đón những khách mời đặc biệt đến từ KardiaChain tham gia vào AMA với cộng động trên Telegram.

Trí Phạm — CEO, Huy Nguyễn — CTO, Sơn Nguyễn — Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh, Astrid Đặng — trưởng phòng Marketing và Quan hệ Đối tác.

Về KardiaChain

KardiaChain là một nền tảng blockchain công khai tập trung vào khả năng kết nối và cung cấp giải pháp/cơ sở hạ tầng blockchain lai cho doanh nghiệp và chính phủ, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác trong Đông Nam Á.

Họ đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ lớn (doanh nghiệp và chính phủ) để phi tập trung hoá các giải pháp hiện có của khách hàng. Mục tiêu của KardiaChain là đạt được hàng triệu người dùng mà không mất phí giáo dục thị trường. Công nghệ Nút mạng Kép của họ cho phép giao tiếp chuỗi chéo giữa bất kỳ blockchain công khai và/hoặc nội bộ nào bất kể giao thức, mang lại các giải pháp dễ áp dụng cho khách hàng tổ chức.

KardiaChain đã IEO thành công trên Gate.io với tổng vốn là 19 triệu đô la. Đặt trụ sở tại Việt Nam, KardiaChain tự hào có một loạt các đối tác Doanh nghiệp và Blockchain hàng đầu như là BlockCrafters Capital, Matic, Band Protocol, Tokoin Contentos, CertiK, TOP network, VTVCab, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Geleximco, và đã thiết lập quan hệ hợp tác với Vite Labs.

Tóm tắt AMA

Vite admin: Những lợi thế cạnh của của KardiaChain là gì và tại sao các nhà cung cấp dịch vụ lại chọn KardiaChain thay vì các dự án tương tự khác?

Trí Phạm — CEO: Mục tiêu của chúng tôi là đạt được sự áp dụng đại trà trên quy mô lớn một cách hiệu quả bằng cách tận dụng sự nhạy bén trong kinh doanh và bí quyết địa phương và hợp tác với các doanh nghiệp lớn và các cơ quan chính phủ để phi tập trung hoá các sản phẩm/dịch vụ hiện có cho công chúng. Các giải pháp phi tập trung lai này được gọi là ADapps (Adoption DApps) và chỉ có duy nhất tại KardiaChain. Cách tiếp cận này cho phép KardiaChain kết nối người dùng không sử dụng tiền điện tử lên trên blockchain một cách hiệu quả cao, đồng thời tiết kiệm chi phí cho việc thu hút khách hàng và giáo dục thị trường. Điều làm cho KardiaChain ADapps trở nên đặc biệt là nó tạo ra nhu cầu thực sự về mã thông báo KAI và giá trị thực cho các nhà đầu tư của chúng tôi.

Dapps của chúng tôi được token hóa với nhiều trường hợp sử dụng KAI được tích hợp. Ví dụ: ADapp ON Sports đầu tiên của chúng tôi sẽ cho phép chủ sở hữu mã thông báo KAI chơi các trò chơi dự đoán, quyên góp trực tiếp cho các cầu thủ bóng đá yêu thích của họ cũng như kiếm được mã thông báo KAI thông qua các nhiệm vụ trong ứng dụng khác nhau.

Vite admin: ON Sports là gì? Công ty của các bạn đang hợp tác với “ON Sports”, bạn có thể cho biết chi tiết một số tính năng của Dapp đầu tiên của KardiaChain này không?

Trí Phạm — CEO: KardiaChain đang xây dựng một hệ sinh thái bóng đá KAI hoàn chỉnh, trong đó nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bạn chỉ cần giữ token KAI để tận hưởng bóng đá một cách hoàn hảo nhất. Các đối tác của hệ sinh thái bóng đá sẽ bao gồm: Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ON Sports, Vietfootball, KardiaChain FC (câu lạc bộ Futsal riêng của chúng tôi).

ON Sports là ứng dụng thể thao hàng đầu thuộc sở hữu của VTVCab, kênh truyền hình quốc gia tại Việt Nam.

Có một số tính năng blockchain

  • Các trò chơi dự đoán

Người dùng giữ mã thông báo KAI trong Ứng dụng ON Sports có thể đưa ra dự đoán tỷ số bóng đá để giành phần thưởng thú vị liên quan đến bóng đá như vé xem trận bóng đá, gặp trực tiếp cầu thủ bóng đá yêu thích của bạn, phụ kiện bóng đá, v.v.

  • Quyên góp trực tiếp

Người dùng sẽ có thể gửi quyên góp cho các cầu thủ bóng đá yêu thích của họ bằng mã thông báo KAI trong khi phát trực tiếp bóng đá, hoặc thậm chí là trong buổi livestream cá nhân của cầu thủ mà họ yêu thích.

  • Phần thưởng hàng ngày

Người dùng hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày như đọc báo, xem video hoặc giới thiệu bạn bè của họ để nhận mã thông báo KAI làm phần thưởng.

Thông tin chi tiết về ON Sports có thể được tìm thấy tại đây

Vite admin: Tại sao KardiaChain rất chú ý đến cơ sở hạ tầng lai? Cơ sở hạ tầng này cung cấp những lợi thế gì về hệ thống thanh toán và sử dụng?

Trí Phạm — CEO: Nhiều người quan tâm đến điều này. Kết hợp các blockchain nội bộ và công khai cho phép chúng tôi tạo ra các giải pháp rất linh hoạt, thực tế hơn nhiều cho việc sử dụng trong thế giới thực và áp dụng blockchain, ví dụ như ADapps của chúng tôi. Hãy cùng xem ví dụ về cổng thanh toán di động và cách chúng tôi kết hợp cơ sở hạ tầng lai của mình để phát triển các giải pháp rất linh hoạt cho phép khả năng mở rộng tối đa, bảo mật và quyền riêng tư:

Mỗi giao dịch mua trên kênh mới này là một giao dịch đơn. Việt Nam với hơn 100 triệu dân sẽ có thể sử dụng cổng thanh toán này để thanh toán cho các dịch vụ bên thứ 3 khác nhau từ các thương nhân độc lập. Do đó, số lượng giao dịch sẽ vô cùng cao khi chuyển sang blockchain.

Tiếp theo, các giao dịch này sẽ được xử lý trên blockchain Kardiachain nội bộ của công ty viễn thông để tối đa hóa khả năng mở rộng.

Thông tin nhạy cảm cần được giữ bí mật, chẳng hạn như thông tin khách hàng cũng sẽ được lưu trữ trên blockchain Kardia nội bộ của công ty viễn thông.

Thông tin không yêu cầu khả năng mở rộng, cũng không bảo mật mà thay vào đó cần tính minh bạch như thông tin người bán bên thứ 3 sẽ được lưu trữ trên blockchain công khai KardiaChain.

Vite admin: Rõ ràng là các dự án blockchain đang cố gắng đạt được “áp dụng đại trà”. Định nghĩa áp dụng đại trà của bạn là gì? KardiaChain sẽ làm gì để đạt được điều này, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới?

Trí Phạm — CEO: Việc áp dụng đại trà đối với tôi có nghĩa là số lượng người dùng đủ lớn để mang lại các tương tác có ý nghĩa trên blockchain

Tôi thích ý tưởng về “điểm bùng phát”, khi mà số lượng người sử dụng dịch vụ blockchain hoặc sở hữu mã thông báo đủ lớn để dẫn đến sự thay đổi đáng kể về hành vi.

Chúng tôi đang làm việc tại Việt Nam đầu tiên vì nó từ thị trường quê nhà của chúng tôi. Tôi muốn tạo ra một trường hợp mạnh mẽ cho thế giới về việc áp dụng blockchain.

Mặc dù Trung Quốc đang đi trước nhiều so với phần còn lại của thế giới, tôi vẫn tin rằng có nhiều không gian hơn cho blockchain tại Việt Nam. Đặc biệt bởi vì chúng tôi không có hệ thống có sẵn để cạnh tranh.

Ví dụ, ở các nước phát triển, họ đã có sẵn một hệ thống cho các dịch vụ kỹ thuật số. Blockchain hoá sẽ là một vấn đề đau đầu do tất cả các di chuyển dữ liệu và thay đổi trong quy trình làm việc.

Việt Nam vẫn sẵn sàng chào đón điều đó, chúng tôi đang ở trong cơ cấu dân số vàng, một lực lượng lao động trẻ am hiểu công nghệ và sẵn sàng học hỏi.

Vite admin: Tôi có một câu hỏi từ một số người dùng cộng đồng. Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm về sự hợp tác giữa Vite và KardiaChain. Hai bên sẽ làm việc cùng nhau trong phạm vi nào?

Trí Phạm — CEO: KardiaChain đang phát triển một cổng thanh toán di động để giảm các rào cản gia nhập đối với người dùng không sử dụng tiền điện tử để kết nối họ lên trên blockchain thông qua các kênh thanh toán thân thiện với người dùng. Chúng tôi bắt đầu quá trình tích hợp với công ty viễn thông lớn nhất tại Việt Nam với hơn 60 triệu thuê bao và các quốc gia Đông Nam Á khác, những người sẽ có thể mua mã thông báo KAI bằng số dư di động của họ. Vite đã làm việc với đối tác Alchemy của họ về mạng thanh toán được tích hợp với các nhà cung cấp POS hiện đang được sử dụng tại Singapore. Vite sẽ sử dụng cổng thanh toán di động KardiaChain để mở rộng hệ sinh thái người dùng. Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy đáng kể cơ sở người dùng của hệ sinh thái để đạt được mục tiêu cao hơn về bối cảnh thanh toán kỹ thuật số blockchain trên khắp châu Á.

Chúng tôi có thể hỗ trợ lẫn nhau trong công nghệ DEX. KardiaChain có khả năng tương tác “Không xâm lấn”, có nghĩa là các blockchain tham gia (ETH, NEO, TRX, v.v.) không phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong giao thức và cơ sở hạ tầng của họ để tham gia vào các hoạt động chuỗi chéo. Thật vậy, khi chúng tôi nói chuyện với nhóm công nghệ NEO, họ thậm chí không biết chúng tôi đã kết nối chéo chúng với ETH. Bạn có thể so sánh điều này với một số dự án khác sử dụng sidechain hoặc trao đổi nguyên tử trong đó các chuỗi tham gia cần hỗ trợ các giao thức này. Một ví dụ khác là Cosmos, dù không có yêu cầu mạnh, nhưng vẫn yêu cầu các chuỗi khác liên kết thông qua giao thức IBC. Vì KardiaChain hỗ trợ các hoạt động xuyên chuỗi thông qua hợp đồng thông minh, chúng tôi cũng có một MVP trên sàn liên chuỗi phi tập trung hoàn toàn của chúng tôi.

Vite với mục tiêu cho phép chuyển giao tài sản chuỗi chéo phi tập trung hoàn toàn, sẽ áp dụng khả năng tương tác hoàn toàn không xâm lấn thông qua công nghệ Nút mạng Kép KardiaChain cho phép giao dịch chuỗi chéo Vitechain theo cách hoàn toàn không giam giữ.

Phần 2: Q&A từ cộng đồng

1.@iam12312 Những thách thức chính mà bạn gặp phải trong thời gian này là gì và bạn thấy những phát triển này giúp Kardiachain thu hút các nhà đầu tư trên toàn cầu như thế nào? Và hãy nói về những điều tích cực?

Sơn Nguyễn: Chúng tôi có một tầm nhìn lớn cho KardiaChain và đã làm việc để định vị tốt công ty của chúng tôi để trở thành một người chơi vượt trội tại Việt Nam. Vì vậy, có ba điểm:

Đầu tiên, Việt Nam là một thị trường tuyệt vời cho blockchain và KardiaChain sẽ là số 1 tại Việt Nam. Thứ hai, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng các giải pháp áp dụng và ứng dụng thực tế cho mã thông báo. Cuối cùng, nguồn cung cố định và nhu cầu ngày càng tăng sẽ thúc đẩy giá trị mã thông báo ổn định. Vì vậy, những người nắm giữ KAI sẽ có lợi nhuận lớn trong một thời gian dài và trở thành những người ủng hộ sớm cho một tương lai phi tập trung, bắt đầu từ Việt Nam.

2. @ BintAlansary Bạn có thể cho tôi 3 điểm chính để thuyết phục tôi và các nhà đầu tư thiên thần khác đầu tư vào $ KAI dài hạn không?

Astrid Đặng: KAI chủ yếu được sử dụng để đặt cược, thanh toán các giao dịch, triển khai hợp đồng thông minh và tham gia các dịch vụ trong hệ sinh thái KardiaChain. KAI tốt cho những người nắm giữ lâu dài vì chúng tôi tập trung vào việc mở rộng việc sử dụng mã thông báo và cơ sở người dùng của chúng tôi. Chúng tôi đang hướng tới 1 triệu người dùng KAI vào cuối năm 2020 có được thông qua một loạt các sản phẩm và dịch vụ từ các đối tác của chúng tôi. Bạn giữ càng lâu, bạn càng có thể sử dụng nhiều mã thông báo KAI của mình tại nhiều nơi. Nguồn cung hạn chế và nhu cầu ngày càng tăng sẽ đẩy giá trị lên cao.

3. @ rinnguyen Bạn có thể cho tôi biết ba lý do tại sao nhà đầu tư nên đầu tư vào Kardiachain?

Sơn Nguyễn KardiaChain tự hào hiện có nhiều nguồn doanh thu bằng cách hợp tác với các đối tác kinh doanh chiến lược trong nước và quốc tế như ADapp đầu tiên của chúng tôi đã được công bố: ON Sports với 200.000 người dùng đã đăng ký. Vì vậy, chính xác thì làm thế nào làm quan hệ đối tác của chúng tôi với các tổ chức lớn có lợi cho các nhà đầu tư?

ADapps phối hợp với các doanh nghiệp lớn có mô hình chia sẻ lợi nhuận, KardiaChain sẽ sử dụng các quỹ này để phát triển kinh doanh và công nghệ cũng như mua lại mã thông báo của chúng tôi trên thị trường thứ cấp để giảm tổng nguồn cung lưu thông và do đó trực tiếp mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư của chúng tôi.

Tìm hiểu thêm về ADapps của chúng tôi tại đây

4. @ ashwini_Crypto Kế hoạch của bạn liên quan đến việc tăng giá trị thực & nhu cầu thực sự của mã thông báo KAI là gì? Chúng tôi có thể thấy việc sử dụng các mã thông báo này trong ngành công nghiệp trò chơi không?

Trí Phạm Chúng tôi đang áp dụng mã thông báo KAI vào nhiều ngành công nghiệp. Bằng cách có được nhiều người dùng hơn trong các phân khúc thị trường khác nhau, chúng tôi có kích cầu KAI. Blockchain cho ngành công nghiệp trò chơi bao gồm một số khía cạnh: thanh toán, đăng nhập một lần (SSO) và các vật phẩm trò chơi (NFT). Việc sử dụng mã thông báo KAI sẽ tập trung vào SSO và NFT (nhưng có những lưu ý về pháp lý). Đối với Thanh toán, chúng tôi đã có một kênh thanh toán di động với viễn thông.

5. @ mikurana Tôi thấy trên nền tảng của bạn, một trong những sản phẩm hệ sinh thái của bạn là “ESWIM” bạn có thể giải thích chi tiết về cách sản phẩm hệ sinh thái này hoạt động trong dự án của bạn không?

Astrid Đặng: ESWIM (Sharding co giãn với cơ chế khuyến khích) là một tính năng chính để đảm bảo toàn bộ mạng (KardiaChain + các nhóm Nút mạng Kép) luôn có thể hoạt động ở trạng thái tối ưu về phí, hiệu suất và bảo mật. Cách ESWIM hoạt động là qua việc chúng tôi thu thập các tín hiệu từ tất cả các chuỗi tham gia (ETH, NEO, TRX) để ước tính lưu lượng giao dịch và phí trong mỗi chuỗi theo thời gian thực. Từ các ước tính này, chúng tôi kết hợp các mô hình máy học với công thức tính toán của chúng tôi để tìm ra số lượng trình xác nhận phù hợp trong mỗi nhóm Nút mạng Kép để đảm bảo trạng thái hiệu quả nhất cho toàn bộ hệ sinh thái. Sau đó, chúng tôi có thể khuyến khích các trình xác nhận ở lại trong một nhóm hoặc chuyển sang các nhóm khác thông qua các phương pháp khác nhau như tăng giải thưởng cho các nhóm có ít trình xác nhận hơn hoặc tăng yêu cầu gửi tiền của các nhóm đã có trình xác nhận số lượng cao, v.v.

6. @ Sanjuroman1992 Làm thế nào KardiaChain cung cấp khả năng tương tác không xâm lấn và làm thế nào có thể kết nối tất cả các chuỗi khối với giao thức đơn?

Sơn Nguyễn Khả năng tương tác “không xâm lấn” có nghĩa là các blockchain tham gia (ETH, NEO, TRX, v.v.) không phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào về giao thức và cơ sở hạ tầng của họ để tham gia vào các hoạt động liên chuỗi. Thật vậy, khi chúng tôi nói chuyện với nhóm công nghệ NEO, họ thậm chí không biết chúng tôi đã kết nối chéo chúng với ETH. Bạn có thể so sánh điều này với một số dự án khác sử dụng sidechain hoặc trao đổi nguyên tử trong đó các chuỗi tham gia cần hỗ trợ các giao thức này. Một ví dụ khác là Cosmos, không có yêu cầu mạnh, nhưng vẫn yêu cầu các chuỗi khác liên kết với giao thức IBC.

Đối với phần thứ hai của câu hỏi, vì KardiaChain hỗ trợ các hoạt động chuỗi chéo thông qua hợp đồng thông minh, chúng tôi cần thêm một số hướng dẫn CISC như “giữ và phát hành tại một thời điểm nhất định” mà ETH không cần hỗ trợ. Các nhà phát triển DApp sử dụng KardiaChain sẽ có thể viết các lệnh này trong hợp đồng thông minh, trong khi ở ETH họ không thể làm được điều này.

7. @ Shaa93 Đối với mỗi dự án, các yếu tố cộng đồng đóng góp vào chiến thắng của dự án. Kardiachain còn rất mới, vậy làm thế nào để dự án có kế hoạch tiếp thị để thu hút sự quan tâm của người mới và duy trì người tham gia trong cộng đồng Kardiachain?

Astrid Đặng Câu hỏi rất hay! Vui lòng kiểm tra bài viết này để tìm hiểu thêm về phương pháp tiếp cận áp dụng blockchain của chúng tôi, nó thân thiện với người dùng vì chúng tôi đang nỗ lực phi tập trung hoá các giải pháp của doanh nghiệp và chính phủ, những nơi đã thiết lập được cơ sở người dùng lớn có sẵn. Cơ sở hạ tầng lai cũng như nền tảng không xâm lấn của chúng tôi rất hữu ích cho việc này: https://link.medium.com/pugfV3j9j6

Để biết thêm về giải pháp ví vô hình, vui lòng đọc thêm tại đây: https://t.me/kardiachainofficial/177

AMA kết thúc tại đây. Đặc biệt cảm ơn đội KardiaChain đã tham gia AMA.

Please stay tuned and Thank you for your support!

Website | Official Telegram community | Official Vietnamese community |
Official Announcement | Reddit | Medium | Twitter | Linkedin | Kakaotalk

--

--

KardiaChain
KardiaChain

UNIFIED BLOCKCHAIN ECOSYSTEM — The first fully decentralised interoperable and self-optimised blockchain ecosystem