Self-Discovery: ค้นหาตัวตนและอาชีพที่เหมาะสมของเราได้เพียงปลายนิ้ว

KASIKORN Career
KASIKORN Career
Published in
1 min readMar 3, 2020

โลกการทำงานที่เปลี่ยนไป ความสามารถในการทำงานในยุคนี้จึงเปลี่ยนแปลง เราเลยได้จำแนกความสามารถที่จำเป็นในยุคดิจิทัลที่ทุกคนควรรู้มาให้ทั้งหมด 5 แบบด้วยกัน ได้แก่

1. Digital Content Integration
ความสามารถในการสร้างสรรค์ ออกแบบ และตรวจสอบเนื้อหาในโลกดิจิทัล

2. Technical Problems Handling
ความสามารถในการแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์ต่างๆ

3. Responsibility & Cyber Security
ความรับผิดชอบและการป้องกันข้อมูลส่วนตัวและส่วนรวมบนโลกดิจิทัล

4. Communication & Collaboration
ความสามารถในการใช้เครื่องมือสื่อสารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น

5. Information & Data Literacy
ความสามารถในการคัด วิเคราะห์ และออกแบบข้อมูลให้มีความน่าสนใจ

Gamification นี้มีชื่อว่า Digital Skill ด่านทดสอบว่าเรามีทักษะและความรู้เรื่องดิจิทัลมากน้อยแค่ไหน การเล่นนั้นง่ายและสนุกมาก เมื่อกดเข้าไปแล้วก็จะเป็นการเลือกตอบคำถามไปเรื่อยๆ จนหมดคำถาม ก็จะมีการประมวลผลลัพธ์ออกมาว่าเราเป็นคนมีทักษะด้านดิจิทัลขั้นเทพมากน้อยแค่ไหน แถมยังมีการแบ่งชาร์ตความถนัดทักษะดิจิทัลในแต่ละด้านให้เห็นกันแบบชัดๆ ไปเลยอีกด้วย ที่สำคัญสามารถกดแชร์ไปอวดเพื่อนในเฟซบุ๊กได้ด้วยนะ

นอกจากสกิลทั้ง 5 ข้อนี้ ทาง KASIKORN Career ได้มีการออกแบบ Gamification ที่เล่นได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาบุคลิกตัวเอง (Finding Yourself) , การค้นหาอาชีพให้ตรงใจ (Career Matching) อีกด้วย

อย่างการค้นหาบุคลิกของเราว่า เราเป็นคนประเภทไหน คุณสามารถลองเล่นได้ผ่านแบบทดสอบ Finding Yourself เพื่อวิเคราะห์และค้นหาบุคลิกของเรา โดยแบ่งออกเป็น 9 ประเภท ได้แก่

🔍 คนที่ชอบการผจญภัย
🔍 คนที่ชอบปกป้อง
🔍 คนที่ใฝ่ความสำเร็จ
🔍 คนที่ชอบช่วยเหลือ
🔍 คนที่จงรักภักดี
🔍 คนที่ชอบความสมบูรณ์แบบ
🔍 คนรักความสงบสันติ
🔍 คนที่โรแมนติกเหนือใคร
🔍 คนที่ชอบสังเกตการณ์รอบรู้

เมื่อตอบคำถามจบแล้ว ก็จะได้คำเฉลย พร้อมกับคำอธิบายว่าบุคลิกของเราเป็นอย่างไร สะท้อนแง่มุมอะไรออกมาบ้าง ถ้าสนใจกดเข้าไปทดสอบได้ที่

แต่เดี๋ยวก่อน! ไม่ได้ให้แค่เรารู้จักตัวตนเท่านั้น เพราะยังมีเครื่องมือที่ช่วยทดสอบว่าบุคลิกของเรามีความสอดคล้องต่อการทำงานตำแหน่งงานอะไรอย่าง Career Matching เพื่อหาอาชีพที่เหมาะกับคุณ ไม่ว่าจะเป็น งานขาย วิศวกร งานไอที งานการเงินและบัญชี การตลาดและสื่อ กฎหมาย เป็นต้น หลังตอบคำถามตามกำหนด เราก็จะรู้ว่าตัวตนของเราเหมาะกับการทำงานด้านไหน ตำแหน่งอะไร

แบบทดสอบทั้ง 3 เข้าไปเริ่มเล่นได้ฟรีที่
LINE OA : KASIKORN Career
==============
🎮 คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/g1TM5BZ
🎮 แล้วพิมพ์คำว่า “ เล่นเกม “ ในช่องแชต
==============

Gamification เหล่านี้ นอกจากจะช่วยให้เราค้นพบตัวตนอย่างแท้จริงแล้ว ยังเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้เราค้นพบศักยภาพในการทำงานอย่างถูกที่ถูกเวลาด้วย ถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้อยากรู้แล้วว่าตัวเองเป็นคนแบบไหน เหมาะกับตำแหน่งงานอะไร มีทักษะด้านดิจิทัลมากแค่ไหน แค่คลิกเข้าไปทำแบบทดสอบดีๆ ที่เราเตรียมให้ก็สามารถค้นพบตัวตนและอาชีพที่เหมาะสมกับเราได้เพียงปลายนิ้วในทันที!

#EmpowerYourCareer with #KASIKORNCareer

--

--