ตะลุยกินถิ่น KBTG 10 ร้านนี้เด็ด !!

Kancha
KBTG Life
Published in
3 min readSep 15, 2020

สำหรับชาว KBTG คนไหนที่เกิดคำถามเหมือนกับป๊อปว่า “เที่ยงนี้กินอะไรดี?” หรือ “ร้านไหนดี?” อยู่บ่อยๆ ห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด! เพราะป๊อปจะพาทุกคนไปตะลุยกิน 10 ร้านเด็ดรอบๆ ตึก KBTG (ป๊อบปูล่าคอนโด เมืองทองธานี) ที่ได้คัดสรรมาอย่างดี ให้ทุกคนได้ไปชิมทั้งของคาวและของทานเล่นที่ล้วนแต่ราคาเป็นมิตร ถ้าท้องเริ่มร้องแล้วก็อย่ารอช้า ตามไปลุยกันเลยค่ะ

01 ติดใจไก่มะระ

ร้านนี้เปิดคู่กับ KBTG มา 3 ปีกว่าๆ แล้ว เป็นร้านที่อร่อยและอยู่ใกล้ออฟฟิศ เมนูประจำ “เส้นเล็กพิเศษ” บอกได้เลยว่าร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง กับเส้นเล็กที่เหนียวนุ่ม น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ส่วนไก่ฉีก น่อง ตีน และข้อไก่ก็ถูกตุ๋นมาในระดับที่เปื่อยกำลังดี หอมเครื่องเทศและกระเทียมเจียว ที่สำคัญร้านนี้ใช้ผักสดวันต่อวัน ให้คนที่มาทานตักได้ไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นมะระสด ถั่วงอก และใบโหระพา ใครที่ชอบกะหล่ำปลีลวกหรือมะระตุ๋นก็สามารถขอเพิ่มได้ฟรี นอกจากเมนูไก่แล้วที่นี่ยังมีเมนูหมูหรือลูกชิ้นให้เลือกสั่งอีกด้วย รับรองว่าติดใจมากกว่าไก่มะระแน่นอนค่ะ

พิกัด: หน้าตึก C3
วันเวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 8.30–17.00 (ปิดทุกวันเสาร์ต้นเดือน และสิ้นเดือน)
ราคาเริ่มต้น: 40 บาทเป็นต้นไป
ติดต่อ: 08–1722–4810

02 ก๋วยเตี๋ยวเรืออิมแพค C5

หากพูดถึงก๋วยเตี๋ยวเรือเมืองทองฯ คงไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้ มีทั้งหมู เนื้อ และลูกชิ้นย่างที่ส่งกลิ่นยั่วยวนจากหน้าร้าน ความโดดเด่นของร้านนี้อยู่ที่น้ำซุปที่หอมเป็นเอกลักษณ์ ส่งต่อจากยุคอยุธยาจนถึงปัจจุบัน รสชาติที่เข้มข้น เผ็ด เปรี้ยว หวานปลาย น้ำขลุกขลิก ที่ขาดไม่ได้เลยเห็นจะเป็นกากหมูเจียวที่ทอดใหม่ๆ ทุกวัน ตบท้ายด้วยน้ำอ้อยสดและขนมถ้วยปิดท้าย เรียกได้ว่าอิ่มคาวหวานในร้านเดียว ร้านนี้มีผักสดให้ตักทานแบบไม่อั้นเช่นกัน แต่ถ้าอยากเพิ่มผักบุ้งลวกก็ถ้วยละ 10 บาทเท่านั้น อิ่มอร่อย ไม่ต้องปรุง จุกๆ กันไปเลยค่ะ

พิกัด: ด้านข้างตึก C5
วันเวลาเปิด-ปิด: วันอังคาร-วันอาทิตย์ 10.00–17.00 (ปิดทุกวันจันทร์)
ราคาเริ่มต้น: ธรรมดา 15 บาท, พิเศษ 40 บาท
ติดต่อ: 02–980-3093, 08–1556–2222

ใครสายเส้นยกมือขึ้น ก๋วยเตี๋ยวและหม้อไฟต้องมาเจอร้านนี้ “อยู่ในหม้อนี้ร้อนยังกับ FIRE ปากจะพองแบบนี้ต้องระวังนะเออ” เพราะร้านนี้เขามีหม้อไฟทั้งหมูและเนื้อ มาพร้อมเครื่องแน่นๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบตุ๋น ชิ้น ตับ หรือแม้แต่ส่วนเนื้อกระดูกอ่อนก็มี แถมยังมีลูกชิ้นเด็ดเมืองทองอีกด้วย เรียกได้ว่าสุดคุ้ม จะสั่งแบบเส้นหรือเกาเหลาก็ 60 บาทเท่านั้น ส่วนใครจะสั่งข้าวหรือเส้นก็เพิ่มไปอีก 5–10 บาท ผักสดเติมได้ไม่อั้น กินไปเติมผักไปไฟก็ยังร้อน น้ำซุปหอม รสชาติกลมกล่อม เห็นแบบนี้จะไม่ยกให้เป็นร้านเด็ดอีกร้านนึงได้ยังไงคะ ปล. ร้านนี้มีแบบชามธรรมดาด้วย

พิกัด: C9 ฝั่งลานจอดรถ
วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 9.30–15.00
ราคาเริ่มต้น: หม้อไฟเริ่มต้น 60 บาท, ชามธรรมดา 40 บาท

04 ครัวลูกฟลุ๊ค อาหารตามสั่ง

ตามสั่งของจริงต้องร้านนี้ วัตถุดิบสดสะอาด รสมือดี จัดจ้าน ข้าวหอมนุ่ม คุ้มทั้งปริมาณ คุณภาพ และราคา เป็นร้านที่มากินกี่ครั้งก็ประทับใจ ร้านครัวลูกฟลุ๊คเปิดมาประมาณ 3 ปีแล้ว ทุกจานผ่านรสมือของคุณป้าปุ๊กเพียงคนเดียว เพราะฉะนั้นมาทานกี่ครั้งรสมือก็ยังอร่อยไม่เปลี่ยน คุ้มค่าแก่การรอ สำหรับเมนูแนะนำ หมูสามชั้นทอดน้ำปลาคือที่สุด กรอบๆ มันๆ เค็มๆ เคี้ยวเพลินเกินแคลก็ต้องยอม หรือจะเป็นอาหารจานเดียว เช่น ผัดซีอิ๊ว ผัดกะเพราข้าวคลุกเผ็ดๆ หรือจะเป็นเมนูกุ้งผัดพริกเผา ทะเลผัดคั่วพริกเกลือ ไข่เจียวแหนม รับรองเด็ดทุกเมนูจริงๆค่ะ

พิกัด: ด้านข้างตึก C2
วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 10.00–21.00 (ปิดวันอาทิตย์)
ราคาเริ่มต้น: เริ่มต้น 40 บาท
ติดต่อ: 06–5802–0403

05 ข้าวแกงปักษ์ใต้ สุราษฏ์ธานี เชฟสนธยา

มื้อเช้าไม่ยอมให้ร้านไหน ร้านนี้ปลุกพลังยามเช้าด้วยข้าวแกง โดดเด่นด้วยรสชาติจัดจ้าน ถึงใจ ด้วยพริกแกงต้นตำรับจากแดนใต้จากเชฟฝีมือระดับโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นคั่วกลิ้ง แกงคั่วหน่อไม้ แกงฟักทอง แกงเขียวหวาน เมนูรสจัดแบบนี้ แนะนำให้ทานคู่กับหมูหวานที่หอมกลิ่นกระเทียมเจียวหรือผัดผักเพื่อเพิ่มความกลมกล่อม เท่านี้ยังไม่พอ คุณลุงยังมีผักสดพร้อมน้ำพริกกะปิรสเด็ดให้ตักฟรีอีกด้วย กินอิ่มต้องร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า หร่อยจังฮู้!!!

พิกัด: หน้าตึก C3
วันเวลาเปิด-ปิด: วันอาทิตย์-วันศุกร์ 6.00–15.00 น. (ปิดทุกวันเสาร์)
ราคาเริ่มต้น: เริ่มต้น 40 บาท

06 หม่อนไก่ย่างเมืองทอง

แดดร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะร้านนี้เขามีห้องแอร์ไว้บริการ ทานอาหารอีสานแบบสวยๆ แต่รสชาติแซ่บ นัว อร่อยถูกปากชาวเราแน่นอน ร้านนี้มีเมนูให้แซ่บกว่า 100 เมนู จานที่ต้องสั่งประจำมีตำปูปลาร้า ส้มตำทอด ตำป่า หรือเมนูลาบ น้ำตก ซุปเปอร์ เอ็นข้อไก่ทอด หรือจะเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้าน คือไก่ย่าง ที่หมักสูตรพิเศษ หนังเหลืองกรอบกำลังดี เนื้อไม่นุ่มหรือแข็งจนเกินไป ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว และข้าวเหนียวร้อนๆ รับรองว่าซู้ดปาก เด็ดไม่แพ้ที่ไหนเลยทีเดียว

พิกัด: ด้านข้างตึก T9 ตรงข้ามตลาดสมรวมใจ
วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 10.00–23.00
ราคาเริ่มต้น: 40 บาทเป็นต้นไป
ติดต่อ: 02–980–4307, 08–5655–9210

07 ร้านส้มตำ อาหารตามสั่งอร่อยดี

อีกร้านที่แซ่บจนแสบลิ้น ร้านนี้มีทั้งอาหารตามสั่งและอาหารอีสาน ที่บอกได้เลยว่าเด็ดนัว เผ็ดปากเบิร์น เอาใจสายอีสานทั้งหมวดตำ: ตำปู ตำหอยแครง ตำกุ้งสด หมวดยำ: ยำหอยแครง ยำเล็บมือนาง ยำมาม่าที่ใส่มาในถาดพร้อมเครื่องจัดเต็มทั้งซีฟู้ดและไส้กรอก หรือจะเป็นหมวดต้ม: ต้มยำ แกงเห็ด ต้มแซ่บกระดูกอ่อนที่ตุ๋นมาจนเปื่อยได้ที่ละลายในปาก พร้อมกับกลิ่นหอมของเครื่องต้มแซ่บและข้าวคั่ว แซ่บนัวในราคาย่อมเยา เอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศเป็นที่สุดค่ะ

พิกัด: ด้านหน้าตึก C1
วันเวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันศุกร์ 8.00–20.00 น.
ราคาเริ่มต้น: 35 บาทเป็นต้นไป
ติดต่อ: 06–5709–2133

08 คุณลุงไข่นกกระทาทอด

มาถึงของทานเล่น ขนมไข่เต่าหรือไข่นกกระทาที่เราคุ้นเคยกันดี คุณลุงทอดใหม่ๆ ลูกกลมๆ ขนาดพอดีคำ กรอบนอกหนึบใน มีทั้งผสมมันเทศและมันม่วง ในแต่ละวันคุณลุงต้องปั้นแป้งมากถึง 20 กิโลฯ เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีมันสำปะหลังปิ้ง 3 สี (เผือก, มันล้วน, มันม่วง) ผสมข้าวโพดและมะพร้าวขูดหอมกลิ่นถ่านอ่อนๆ หวานน้อย 2 ลูก 5 บาทเท่านั้น หรือจะเป็นกล้วยทอด เผือกทอด มันทอดก็มีเหมือนกัน เรียกได้ว่าเคี้ยวกันเพลินพุงเลยค่ะ

พิกัด: ร้านรถพ่วง บริเวณข้างตึก C1, C4
วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวันเวลา 9.00–15.00 น.
ราคาเริ่มต้น: เริ่มต้น 5 บาท

09 ขนมครกแป้งสด (แป้งโม่)

ขนมครกที่นอกจากกรอบนอก หวานมัน หลากไส้แล้ว แม่ค้ายังแซ่บอีกด้วย เจ้จอยเจ้าของร้านรับประกันดีกรีความอร่อยแม้เปิดบริการมาเพียงไม่กี่เดือน อาจจะต้องอดใจรอแต่รับรองว่าคุ้มค่าความอร่อยแน่นอน กับแป้งสดที่โม่วันต่อวัน ใช้ไฟอ่อนจนทำให้แป้งด้านนอกกรอบนาน กะทิหวานมัน มีมากถึง 6 ไส้ ไม่ว่าจะเป็นมะพร้าว มันม่วง ฟักทอง ข้าวโพด เผือก หรือออริจินอลอย่างต้นหอม ถ้าเลือกไม่ถูกก็บอกเจ้จอยให้จัดรวมมาเลยค่ะ

พิกัด: หน้าตึก T2
วันเวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันศุกร์ 6.00–13.00
ราคาเริ่มต้น: 7 คู่ 30 บาท
ติดต่อ: 08–1789–9027, 08–1616–2541

10 ร้านปลาปะแป้ง สาขาครัวข้าวหอมเมืองทอง

ตกเย็นทีไร ท้องร้องก่อนกลับบ้านทุกที นาทีนี้จะกินหนักมากก็ไม่ได้กินเบาไปก็ไม่อิ่ม วันนี้ขอเสนอลูกชิ้นปลาชุบแป้งทอด หรือ “ปลาปะแป้ง” ทีเด็ดคือความกรอบอร่อยของลูกชิ้นปลา บวกกับน้ำจิ้มสูตรลับของทางร้าน รสชาติหวานนำ เผ็ดเปรี้ยวปลาย ยิ่งถ้าได้กินร้อนๆ บอกได้เลยเลยว่าฟินมาก กรอบอร่อยสู้ฟัน นอกจากเมนูลูกชิ้นปลา ที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆ เช่น เกี๊ยวห่อไข่ เกี๊ยวไส้หมู ปูอัด ไส้กรอกนม ปูอัด หรือไก่ชุบแป้งทอด รับประกันความฟินไม่แพ้กัน

พิกัด: หลังตึก C4
วันเวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันเสาร์ 16.00–22.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
ราคาเริ่มต้น: 10 บาท
ติดต่อ: 06–3076–3669

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 10 ร้านเด็ดรอบๆ KBTG พอจะถูกใจกันบ้างไหม เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆ มีร้านเด็ดร้านไหนในดวงใจอยากให้เราไปลองชิม ก็สามารถแนะนำกันมาได้เลย และอย่าลืมติดตามร้านเด็ดรอบๆ เมืองทองฯ ใน EP ถัดไป สุดท้ายนี้อย่าลืมดูแลสุขภาพ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมใส่หน้ากากอนามัยกันด้วยนะคะ

#Kanchaพากิน #LifeAtKBTG

ติดตามภาคต่อของซีรีย์พาชิมและเรื่องราวอื่นๆ ของชาว KBTG รวมถึงข่าวสารนวัตกรรมใหม่ๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.kbtg.tech

--

--