Kritsana Yuenyong
KinofInnovative
Published in
1 min readNov 13, 2016

--

จาก Developer เพื่อตัวเองสู่ Agile Coach เพื่อสังคมสร้างสรรค์

มาถึงตอนนี้ก็มีชีวิตของวัยทำงานมาได้ 4 ปีกว่าๆ ละ ก็เป็นอีกครั้งที่ได้มาสำรวจตัวเองรู้สึกและเห็นได้อย่างชัดเจนมากๆ ว่า เป็นการเดินทางที่ทุกก้าวมีความหมายมากๆ คนที่รู้จักผมจะรู้เลยว่าผมผ่านร้อน ผ่านหนาวมามายเหลือเกิน ทุกครั้งที่เขียนใบลาออกจะพิจารณาว่าเราเรียนรู้อะไรบ้างจากแต่ละที่ มันเรียกว่า “ประสบการณ์”

ประสบการณ์เป็นสิ่งที่มีค่ามาก เงินซื้อไม่ได้ จะได้มันมามันต้องแลกด้วยแรงใจ เวลา ความอดทน ไอ้ประสบการณ์นี่ละมันคือนวัตกรรม ความสร้างสรรค์ ความทันสมัย ที่ผมสามารถนำไปพัฒนาที่อื่นๆ ต่อไป มันทำให้ผมเห็นการเจริญเติบโต ความอุดมสมบูรณ์ ความก้าวหน้า มันคือความสุขที่ต้องอดทนรอ มันเหมือนต้นไม้ที่เติบโต งอกงาม ที่ต้องให้เวลากับมัน

สำหรับที่ผมทำงานอยู่ปัจจุบันผมมี Challenge ที่ยิ่งใหญ่มากๆ ไม่ใช่เพื่อตัวเรา แต่เพื่อส่วนร่วมจะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและแข็งแรง เป็นคำพูดที่พูดง่ายแต่ทำยาก โครตท้าทายอะ พวกเรากำลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่พวกเรากำลังก้าวไปด้วยกัน มาดูสิว่าก้าวสำคัญครั้งนี้จะสร้างสรรค์นวัตกรรมอะไรออกมาได้บ้าง แล้วผมจะนำมาแชร์ให้อ่านกันครั้งถัดๆ ไปครับ

--

--