KLAND พาเที่ยว!! Tamburins แบรนด์เครื่องสำอางจากเกาหลี!

KLANDTH
KLANDTH LIFESTYLE & TRAVEL & SERIES
3 min readJul 24, 2018

ในตอน Fashion Week ต้นปี 2018 ที่ผ่านมาทีมงานเรา KLAND ก็ได้ไปเที่ยว ไปสำรวจโลกกันมาและในจังหวะที่เดินเล่นกันที่ถนนคาโรซูกิล (Garosu-gil) ย่านอับกูจอง (Apgujeong) คังนัม (Gangnam) ย่านที่ว่าแบรนด์ดังและแพงเยอะมากแถมรถยี่ห้อหรู ๆ นี่ขับกันเต็มไปหมดอย่างกับยืนอยู่ในซีรีส์ที่พระเอกหล่อ ๆ ขับรถพานางเอกมาช็อปปิงอะไรทำนองนั้นและในจังหวะที่ยืนอยู่กับบรรยากาศนั้นอยู่สักพักสายตาก็เหมือนจะเห็นตึกที่ตั้งอยู่หัวมุมที่ค่อนข้างโดดเด่น มีสไตล์และสถาปัตยกรรมที่ดูดีมาแต่ไกลพร้อมกับเสียงทีมงานคนหนึ่งก็ส่งเสียงออกมา ‘เฮ้ยย!! นั่นมันร้านครีมที่เป็นเครือของ Gentle Monster นี่!!’ ร้านนั้นก็ได้ดึงความสนใจของพวกเราไปทั้งหมดพร้อมหันหน้ามามองกันโดยไม่จำเป็นต้องมีคำพูดอะไรต่อจากนี้หลังจากนั้นไม่กี่นาทีพวกเราก็มายืนงงกันที่หน้าร้านเรียบร้อยแล้วและนั่นคือร้านแบรนด์ ‘ tamburins

หน้าร้าน tamburins หาไม่ยากเลย โดดเด่นขนาดนี้เนอะ 💖

เป็นแบรนด์เครื่องสำอางในเครือแบรนด์แว่นตาระดับโลกอย่าง Gentle Monster (แอบกระซิบไว้ตรงนี้เลยเรามีพาเที่ยวร้านแว่นนี้แน่นอน) ที่ได้รับเงินอัดฉีดมาทำจากบริษัทยักษ์ใหญ่ LVMH ฉะนั้นก็ไม่น่าแปลกใจเลยทำไมร้านถึงตกแต่งได้สวย อลังการขนาดนี้ภายในร้านทันทีพวกเราเข้ามาก็ได้แต่ยืนตะลึงความกว้างของร้านที่เราสามารถเตะบอลได้สบาย ๆ และกับการตกแต่งในนั้นที่เรียกว่าสวยมากต่อให้สกิลการถ่ายรูปของพวกเราจะเรียกว่าเป็ดขนาดไหนแค่หยิบกล้องมาถ่ายยังไงมันจะก็สวยแน่นอนและตอนที่พวกเรายืนดูนู่นดูนี่ไปเรื่อย ๆ พนักงานก็เข้ามาป้ายยาด้วยการทา Hand cream ให้เราแถมช่วงที่เราไปก็อากาศเย็นนิด ๆ ก็มือแห้งมือแตกแบบผ่านสงครามมาร้อยครั้งพอได้ครีมไปถึงกับร้อง ‘ว๊าว’ สัมผัสแรกนั้นดีมากกกก นุ่ม เนียนเวอร์มาก ๆ และยังไม่ทันที่จะหายตะลึงกับความครีมนั่นพนักงานเองหลังจากทาให้เราเสร็จก็หายตัวไปทันทีแถมไม่มายุ่งวุ่นวายใด ๆ กับเราอีกเลยเพื่อที่จะให้เรามีอิสระในการเดินเล่น ถ่ายรูป ชมนกชมไม้ไปเรื่อย ๆ ถือว่าเป็น Service mind ที่ค่อนข้างดีสำหรับเราเลยนะค่อนข้างชอบทีเดียว

แถมการตกแต่งร้านก็เรียกได้ว่าค่อนข้าง Minimal จริง ๆ มีวางของชั้นละชิ้นเอง เราเลยมองว่าถ้าเป็นการจัดของตกแต่งบ้าน ก็คงใช้พื้นที่เปลืองไปพอสมควร ดูสิ จัดใหญ่โตมาก มีการวางทีวี กล้องเพื่อตกแต่งโชว์สินค้าเพียงชิ้นหรือสองชิ้น เราก็สู้นะ พยายามยืนมองอยู่นานแต่สุดท้ายก็ไม่ได้เข้าใจเพิ่มขึ้นแต่อย่างใดพร้อมกับคำของ ‘ลีโอนาโด ดา เวนซี่ ’ ที่เคยเรียนสมัยยังเป็นเด็กปี 1 ผุดมาในหัวทันทีนั่นก็คือ “ความเรียบง่ายเป็นสิ่งที่ซับซ้อนที่สุด” ประโยคนี้ใช้ได้กับสถานการณ์ของเราจริง ๆ แต่ในสุดท้ายแล้วเราก็เออ .. เราก็ยอมรับแหละนะว่ามันทำให้สินค้าดูดีขึ้นเยอะมากเลยทีเดียว

และที่ทุกคนเห็นก็คือทางเข้าห้องน้ำ ใช่ อ่านไม่ผิดหรอกนี่คือทางเข้าห้องน้ำจริง ๆ ห้องสวยมากกขอบอกด้วยความที่ทำทุกอย่างมาได้อย่างมีสไตล์และสวยเวอร์แล้วจะมาตายห้องน้ำไม่ได้ tamburins เลยค่อนข้างจัดเต็มกับห้องน้ำพอสมควรเรียกได้ว่าเข้าไปทำธุระส่วนตัวกันไม่ถึง 5 นาทีหรอกที่เหลือยืนเล่นไปกับถ่ายรูปนู่นนี่ เซลฟี ฉะนั้นเผื่อเวลาถ่ายรูปกันด้วยสาว ๆ

หลังจากที่เราเดินดูนู่นดูนี่จนสาแก่ใจแล้วเราก็ได้รู้ว่าสินค้าที่ tamburins ขายมีทั้งหมดเพียงสามอย่างเท่านั้นเองก็คือ

NUDE H. AND CREAM ราคา ₩26,000

DANCE ENHANCE CREAM ราคา ₩38,000

WATER ESSENCE ESSENTIAL TONER ราคา ₩32,000

แถมตอนแรกนั้นขายแค่ Hand cream เท่านั้นเองอย่างครีมกับโทนเนอร์ก็เพิ่งจะเปิดตัวขายก่อนหน้าเราไปไม่นานเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าการตั้งราคาสินค้านั้นช่างต่างจากประสบการณ์ที่เราได้รับค่อนข้างมาก การมาร้านครั้งนี้อารมณ์ ความรู้สึกไม่ต่างจากการไปงานนิทรรศการทั่วไปเลยเพียงแค่งานศิลปะภาพวาด งานปั้น ต่าง ๆ เปลี่ยนมาเป็นเครื่องสำอางเท่านั้นเอง สุดท้ายนี้ก่อนจะจากไปวันนี้ก็อยากให้เพื่อน ๆ คนอื่นที่ไปได้มีโอกาสไปมากเพราะสินค้าตัวเครื่องสำอางก็ราคาไม่ได้แพงอะไรเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพ , ดีไซน์ของมันและประสบการณ์ที่เราได้รับ ได้ถ่ายรูปเก๋ ๆ ดูเป็นผู้ดีคังนัมอะไรไปอีกและที่สำคัญมีของแถมด้วยนะจ๊ะ 😂

เรียบร้อยจ้าาา ติดไม้ติดมือกันกลับบ้าน 🤣

แผนที่และช่องทางของร้าน tamburins นะจ๊ะเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูได้

44 Apgujeong-ro 10-gil Gangnam-gu Seoul , Republic of Korea

ig : tamburinsofficial

https://www.tamburins.com

ช่องทางการติดต่อทีมงานสามารถคอมเม้นต์ติชมได้ที่

📍 Siam Square One ชั้น 3

ติดต่อได้ที่เบอร์ : 088–8747088

Facebook : KLANDTH

Instagram : KLANDTH

Twitter : KLANDTH

--

--