ทำไมโปรแกรมเมอร์ ต้องพัฒนาตัวเอง?

Krissada Chalermsook
krissada
Published in
1 min readOct 31, 2017

เนื่องการการเขียนโปรแกรมนั้น ก็ผูกพันกับอุปกรณ์ นวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ ตั้งแต่ Smartphone เล็กๆ ในมือ จนไปถึงระบบฐานข้อมูลใหญ่ๆ เป็นต้น และแน่นอนเทคโนโลยีพวกนี้ เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

หากเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ไม่รักการพัฒนาตัวเอง ก็จะทำให้มีปัญหากับการทำงาน และยิ่งหลายๆ คนเป็นแบบนี้ ประเทศหรือตลาดโลกทางด้านเทคโนโลยีก็เข้าสู่ยุควิกฤตขาดแคลนโปรแกรมเมอร์คุณภาพได้

ดังนั้นจึงมีข้อคิดดีๆ มาฝาก

1. ต้องรู้จักเรียนรู้บ่อยๆ -แม้ว่าคุณอาจจะเชี่ยวชาญภาษาใดภาษาหนึ่งแล้ว หรือว่าถนัดกับการเขียน App ในรูปแบบนึงแล้ว คุณต้องศึกษาภาษาใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ติดตามข่าววงการเทคโนโลยี ลองเล่นนั่นนี่ด้วย อย่างน้อยในอนาคตหากมีภาษาโปรแกรมใหม่ที่ได้รับความนิยมมากกว่าเข้ามาแทน คุณจะได้ปรับตัวได้ง่ายขึ้น

2. ฝึกพัฒนาการทำงานเป็นทีม -แน่นอนโปรแกรมเมอร์ในหลายๆ โปรเจค ต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม เท่านั้นยังไม่พอ ยังต้องสื่อสารกับบุคคลที่ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยีด้วย จึงควรที่จะพัฒนาทักษะการสื่อสารด้วย และปรับตัวเข้ากับแผนกอื่นๆ ในหน่วยงาน จะช่วยให้ลดปัญหาระหว่างการทำงาน

3. ต้องได้ทำงานในสภาพแวดล้อมจริง -แน่นอน ชีวิตการทำงาน ไม่ใช่ห้องเรียน มีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นต้องปรับตัวให้ทำงานในสภาพแบบนี้ให้ได้และเร็ว และต้องอดทนกับงานหนักๆ โดยเฉพาะในการเริ่มงานช่วงแรกๆ

และแน่นอน CodeCamp ก็คือหนึ่งในทางที่จะช่วยท่านได้ ครั้งแรกในประเทศไทย กับค่ายอบรม Programmer Boot Camp ระดับเข้มข้นที่จะสอนคุณให้เป็น Full Stack Developer ทั้ง Node.JS และ React รวมไปถึงระบบฐานข้อมูล,

การ Maintenance, Monitoring, Scaling คุณจะได้เรียนรู้มันทั้งหมดภายใต้การควบคุมดูแลจากโปรแกรมเมอร์มือฉมังในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ตัวจริงที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้คุณอย่างเต็มที่ในวันจันทร์-ศุกร์ตลอด 3 เดือนเต็ม!

อีกทั้งท้ายค่ายเรายังได้เตรียมโจทย์โปรเจค MVP ไว้ให้กับคุณได้ทดลองทำงานเพื่อส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้าตัวจริงในวงกว้างอีกด้วย พร้อมส่งตัวคุณเข้าทำงานในองค์กรทันทีในวันสุดท้าย

สมัครได้เลย

สำหรับน้องๆ ที่อยากเข้าโครงการ: http://bit.ly/codecamp-reg
สำหรับบริษัทที่สนใจเข้าร่วมโครงการ: http://bit.ly/codecamp-reg2
สำหรับผู้สนใจสมัคร TA (มาสอน): http://bit.ly/codecamp-reg3

ดูรายละเอียดกำหนดการทั้งหมดได้ที่ http://bit.ly/codecampth
===========================================
Facebook Page: https://www.facebook.com/CodeCampThailand/

--

--

Krissada Chalermsook
krissada

Instructor, Entrepreneur, Geek, Technology lover, Project Manager with the dream to spread good education to everyone in Thailand with http://www.acourse.io