ปัญหาของนิสิต-นักศึกษาจบใหม่ เป็น Dev แบบเป็ด?

Krissada Chalermsook
krissada
Published in
1 min readOct 20, 2017

เคยรู้สึกหรือเคยได้ยินบ้างไหม? เลือกเรียนสายด้านการเขียนโปรแกรม แต่พบว่ากลับไม่รู้ว่าจบไปจะทำงานอะไร? ยังจับหลักไม่ถูกว่าชอบ Dev ภาษาอะไร Dev ด้านไหนดี และคงคิดหนักว่าจะทำแบบรับงานแบบ Freelance หรือไปประจำอยู่ตามบริษัทดี หรือจะเปิดบริษัทรับ Outsource เหมือนเป็นเป็ด

ทุกวันนี้ตลาดงาน Dev เริ่มมีการพูดว่าโปรแกรมเมอร์จบใหม่ช่วงนี้มักมีปัญหาหาแนวทางตัวเองไม่เจอ สุดท้ายก็ไม่สามารถผลิตผลงานออกมาได้เต็มที่ ไม่มีความชำนาญ

และหากรับงานเองก็อาจจะไม่สมกับราคาที่เรียกลูกค้าไป
นอกจากนี้คุณมีความพร้อมในการรับมือกับปัญหาและสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงในการทำงานหรือยัง ซึ่งต่างจาการ Dev งานส่งตอนเรียนแน่นอน รับมือแรงกดดันในการทำงานได้ไหม สามารถแก้ปัญหาระหว่างทำงานที่มีเวลาจำกัดได้ไหม รักการพัฒนาตัวเองอัพ Skill ให้ทันเทคโนโลยีและภาษาใหม่ๆ หรือไม่?

ถ้าคุณกำลังพบปัญหาเหล่านี้อยู่ หรืออยากอัพ Skill คุณให้โตรุ่งเรือง ไม่เป็น Dev แบบเป็ด

ขอแนะนำให้แก้ก่อนสายครับ และคุณจะเข้าสู่วงการโปรแกรมเมอร์ได้อย่างสง่างาม

ด้วยโครงการ Code Camp by Software Park Digital Academy ครั้งแรกในประเทศไทย กับค่ายอบรม Programmer Boot Camp ระดับเข้มข้นที่จะสอนคุณให้เป็น Full Stack Developer ทั้ง Node.JS และ React

รวมไปถึงระบบฐานข้อมูล, การ Maintenance, Monitoring, Scaling คุณจะได้เรียนรู้มันทั้งหมดภายใต้การควบคุมดูแลจากโปรแกรมเมอร์มือฉมังในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ตัวจริงที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้คุณอย่างเต็มที่ในวันจันทร์-ศุกร์ตลอด 3 เดือนเต็ม!

อีกทั้งท้ายค่ายเรายังได้เตรียมโจทย์โปรเจค MVP ไว้ให้กับคุณได้ทดลองทำงานเพื่อส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้าตัวจริงในวงกว้างอีกด้วย พร้อมส่งตัวคุณเข้าทำงานในองค์กรทันทีในวันสุดท้าย หากคุณสนใจก็

สมัครได้เลย
สำหรับน้องๆ ที่อยากเข้าโครงการ: http://bit.ly/codecamp-reg

สำหรับบริษัทที่สนใจเข้าร่วมโครงการ: http://bit.ly/codecamp-reg2

สำหรับผู้สนใจสมัคร TA (มาสอน): http://bit.ly/codecamp-reg3

ดูรายละเอียดกำหนดการทั้งหมดได้ที่ http://bit.ly/codecampth
====================================
Facebook Page: https://www.facebook.com/CodeCampThailand/

--

--

Krissada Chalermsook
krissada

Instructor, Entrepreneur, Geek, Technology lover, Project Manager with the dream to spread good education to everyone in Thailand with http://www.acourse.io