Redesign UX/UI ยกเครื่องการออกแบบของ KULAP ใหม่ทั้งหมด

Sarun Saengsomboon
KULAPofficial
Published in
2 min readSep 24, 2018

จากเวอร์ชั่น beta สู่ production

เนื่องจากการออกแบบในช่วงแรกของการพัฒนาระบบซึ่งเราเรียกว่าเวอร์ชั่นเบต้า (Beta) ทีมเราเน้นเรื่องความความเร็วในการเอาระบบขึ้นทดสอบเพื่อ Proof of Concept เราเลยเน้นการออกแบบที่เป็นบน Mobile ก่อนเพียงอย่างเดียว

พอเปิดระบบทดสอบมาได้สักพักใหญ่ เราเก็บข้อมูลการใช้งานจากผู้ใช้กลุ่มแรกหรือที่เราเรียกว่ากลุ่ม Insider ในเรื่องของความง่าย และความสะดวกในการใช้งานในส่วนต่าง ๆ รวมถึงปรับปรุงหน้าตาให้ดูสวยงามด้วย ด้วยข้อมูลทั้งหมดนี้เราจึงยกเครื่องการออกแบบมาใหม่ให้เป็นอย่างที่เราต้องการ

KULAP UI เดิมในหน้า Home
KULAP UI เดิมส่วนของ Quick Exchange กับ Token List
หน้าตาของ Wireframe เดิม

Research มาสักพักนึงก็ได้เริ่มทำการปรับแก้ Design ใหม่ รอบนี้เน้นทำ UX เยอะ ๆหน่อย เพื่อให้ User ใช้งานจริงได้ง่ายและสะดวกที่สุด โดยการออกแบบใหม่นี้จะเน้นไปทาง Material Design ด้วยเหตุผลคือ เราต้องการออกแบบให้เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ซึ่ง Material Design ตอบโจทย์เรา

Material design on mobile
Material design on desktop

เราปรับให้ผู้ใช้งานเห็นฟีเจอร์ Quick Exchange และ ฟีเจอร์ Connect Wallet เลยในหน้าแรก ซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นเบต้าที่ผู้ใช้งานต้อง Scroll ลงมาถึงจะเห็นส่วนของ Quick Exchange ทำให้ผู้ใช้งานสะดวกขึ้นและใช้เวลาน้อยลงในการเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ และอีกส่วนหนึ่งคือฟีเจอร์ Token List เราเลือกที่จะปรับ UI ให้เป็น Data Tables เหตุผลที่ปรับเพราะ User สามารถดู เปรียบเปรียบข้อมูลได้ง่ายกว่า UI แบบ Cards

ฝากติดตามเราได้ที่ Facebook Page ผ่านทาง https://www.facebook.com/KULAP.io/ ได้เลยครับ

--

--