ก้อง สหรัถ สุภาพบุรุษสุดหล่อขวัญใจมหาชน

Watchara Manisri
Leaderwings Blog
Published in
1 min readSep 9, 2016
1200x628-2 (1)

หากพูดถึงดาราชายที่นอกจากมีหน้าตาหล่อเหลา แล้วยังเป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนมากมาอย่างยาวนาน ชนิดค้างฟ้ายากที่จะถูกลืม คงหนีไม่พ้นชายที่ชื่อว่า ก้อง สหรัถ สังคปรีชา

ด้วยบุคลิกที่สุขุม มีเสน่ห์ ทั้งการพูดการจา และการวางตัวอย่างสุภาพบุรุษ ทำให้ก้อง สหรัถ กลายเป็นหนึ่งในดาราชายที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งในวงการมายาที่มีการแข่งขันสูง ทั้งที่มีดาราหนุ่มคนใหม่ทะยอยแจ้งเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ดารารุ่นเก่าอย่างเขาก็คงเจิดจรัสได้ทุกสถานการณ์

ผมขอพาไปย้อนประวัติที่น่าสนใจ และแง่มุมข้อคิดดี ๆ ที่ทำให้ก้อง สหรัถ ประสบความสำเร็จ และเป็นดาราที่ใครต่างชื่นชมกัน

กำเนิดก้องเป็นอย่างนี้ตั้งแต่เกิด

ก้อง สหรัถ สังคปรีชาเกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2511 ปัจจุบันอายุ 48 ปี เป็นลูกชายคนโตจากพี่น้องทั้งหมดสองคนของคุณพ่อวีระพงษ์ สังคปรีชา กับคุณแม่โสมวรรณ สำเร็จการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ระดับมัธยมที่โรงเรียนศรีวิกรม์ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เข้าสู่วงการ..มาลองดูสักที

พี่ก้องตั้งวงกับเพื่อนอีก 2 คน คือ “โจ” จิรายุส และ “จอห์น” รัตนเวโรจน์ในนาม “ไฮสกูล” โดยเริ่มเล่นดนตรีตามคลับทั่วไป ในขณะเดียวกันก็ลองส่งเดโมไปตามค่ายเพลงมากมาย จนค่ายยักษ์ใหญ่อย่างแกรมมี่ส่งคนมาจับเซ็นสัญญาและเปลี่ยนชื่อวงใหม่เป็น “นูโว” ออกอัลบั้มแรกของคือ “เป็นอย่างงี้ตั้งแต่เกิดเลย” และวางแผงเมื่อปี พ.ศ. 2531 และออกอัลบั้มอย่างต่อเนื่องอีก 5 อัลบั้ม

หลังจากนั้นพี่ก้อง เริ่มจับงานแสดงครั้งแรกในบทพระเอก จับคู่กับหมิว ลลิตา ในละครเรื่อง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” ออกอากาศพ.ศ. 2539 และโด่งดังจนได้รับบทพระเอกต่อมาอีกหลายเรื่อง

สำหรับจุดเด่นของพี่ก้อง ผมขอถอดมุมที่น่าสนใจที่เชื่อว่าประกอบกันหล่อหลอมกลายเป็น ก้อง สหรัถ จนถึงทุกวันนี้

หนุ่มอารมณ์ดี

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพี่ก้อง อายุอานามปาเข้าไป 48 ปีแล้ว แต่ยังดูหนุ่มกว่าวัยอยู่เสมอ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพี่ก้องเป็นคนอารมณ์ดี สังเกตได้จากรายการที่พี่ก้องไปออก มักจะมีมุข และอารมณ์ขันแบบหล่อ ๆ สไตล์พี่ก้องอยู่ตลอด หากใครไม่อยากแก่ก่อนวัยลองเอาอย่างพี่ก้องเป็นตัวอย่างดูครับ

นิยามรัก

พี่ก้องเป็นดาราคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีข่าวเรื่องความรักกับใครสักเท่าไหร่ แท้จริงแล้วเป็นเพราะไม่อยากเปิดเผยความรักที่คบหากับแฟนสาวมานานเกินกว่า 20 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนที่โรงเรียนศรีวิกรม์ อยากให้เป็นความเรียบง่ายที่ไม่ต้องหวือหวาเป็นกระแสตกเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ ขนาดหล่อแบบนี้ไม่มีข่าวเจ้าชู้ให้เสียหาย เรียกได้ว่ามั่นคงกับความรักอย่างแท้จริง

รักษาชื่อเสียงของตนเอง

ผมลองค้นหาข่าวเก่าของพี่ก้อง หาข่าวเสียหายไม่เจอเลย มีแต่ข่าวว่าใครคือแฟนของพี่ก้อง หรือพี่ก้องมีแฟนหรือยังแค่นั้น ข่าวเม้าท์ซุบซิบนินทาแบบดาราคนอื่นแทบไม่มี เรียกได้ว่าเป็นเทพบุตรแห่งวงการบันเทิงที่ไร้มลทินจริงๆ

ความสามารถหลายด้าน

นอกจากเป็นนักดนตรีชื่อดังที่ประสบความสำเร็จ พี่ก้องยังเป็นนักแสดงที่เคยคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม สุพรรณหงส์ ปี พ.ศ. 2538 จากภาพยนตร์เรื่องคู่แท้สองโลกอีกด้วย นอกจากนี้พี่ก้องยังเป็นพิธีกร ถ่ายแบบ และโฆษณาอีกมากมาย จะเห็นได้ว่าพี่ก้องไม่จำกัดตนเองว่าเป็นเพียงนักดนตรี แต่ขยายต่อยอดพัฒนาความสามารถเพิ่มโอกาสให้กับตนเอง

สุดท้าย…

แม้ว่าอายุจะมากขึ้นเพียงใด แต่ความนิยมจะไม่เสื่อมคลายอย่างแน่นอนสำหรับพี่ก้อง ขวัญใจสาว ๆ น้อยใหญ่ ด้วยความสามารถที่หลากหลาย การวางตัวที่ดูเหมาะสม รักษาภาพลักษณ์ และชื่อเสียงในแง่บวกอยู่เสมอ

แง่มุมดี ๆ ของพี่ก้อง สหรัถ ทั้งหลายเหล่านี้เราสามารถประยุกต์ใช้กับตนเองได้ ไม่ว่าการรักษาชื่อเสียง มีความสม่ำเสมอ และการเปิดโอกาสให้ตนเอง

ผมเชื่อว่า “ทุกคนมีมุมดี ๆ หากเรารู้จักมองหา เรียนรู้ และปฏิบัติตาม”

พี่ก้อง สหรัถเป็นคนหนึ่งที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง สุด ๆ ไปเลยครับ

--

--