คาสโนวา ซุปเปอร์สตาร์ CEO ฟลุ้ค เกริกพล มัสยวาณิช

Watchara Manisri
Leaderwings Blog
Published in
1 min readSep 9, 2016
1200x628-1 (1)

ซุปเปอร์สตาร์ในวงการบันเทิง คือผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานเพื่อมอบความสุขให้กับผู้ชม และนอกจากนั้นบรรดาเหล่าซุปเปอร์สตาร์ในวงการบันเทิงยังไม่ลืมที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเองด้วยการทำธุรกิจที่สามารถนำพาเขาไปสู่ความสำเร็จ

การเป็นซุปเปอร์สตาร์ว่ายากแล้ว การประสบความสำเร็จเป็นซุปเปอร์สตาร์ CEO ไปพร้อม ๆ กัน นั้นยากยิ่งกว่า

ฟลุ้ค เกริกพล มัสยวาณิช ดารานักร้องรูปหล่อมาดเท่ระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงที่เป็นไอดอลของวัยรุ่นในยุคนั้น ด้วยบทบาทการแสดงและบุคลิกที่โดดเด่นมีรสนิยม รูปหล่อ ฐานะดี เข้าสู่เส้นทางนักแสดงมาอย่างสวยหรูและยังสามารถสร้างชื่อเสียงได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่ง ฟลุ้ค เกริกพล ซุปเปอร์สตาร์ CEO บอกว่ามันคือจังหวะของชีวิต บวกกับการมีภาพลักษณ์ในความเป็นตัวตนที่ชัดเจน ทำให้ได้รับบทบาทการแสดงคลายตัวตนมากที่สุด

ภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของ ฟลุ้ค เกริกพล ก็คือเขาเป็นนักแสดงที่สำอาง รูปหล่อ พ่อรวย คาสโนวา และเป็นคนที่มีดีเทลในชีวิตมาก การเปิดร้านอาหาหาร The Bar & The Restaurant จึงเป็นธุรกิจไลฟ์สไตล์ เหมือนกับตัวของเขา ที่ต้องคัดสรรวัตถุดิบและคิดค้นเมนูอาหารที่ดีที่สุดเพื่อบริการลูกค้า

ชีวิตในช่วงเข้าสู่วงการบันเทิง

ฟลุ้ค เกริกพล เข้าสู่วงการบันเทิงช่วงอายุได้ 14–15 ปี โดยเริ่มจากการถ่ายแบบและเริ่มเล่นมิวสิคของ ทาทา ยัง นักร้องวัยรุ่นชื่อดังในยุคนั้น ซึ่งการรับงานในวงการบันเทิงเป็นช่วงที่เดินทางกลับมาจากการไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ

เมื่อมีงานในวงการบันเทิงเข้ามามาก ทำให้ต้องกลับมาอยู่เมืองไทยและรับเล่นละครเรื่องแรกได้แก่เรื่อง ลัดฟ้ามาหารัก เป็นความโชคดีที่นอกจากได้แสดงละครแล้ว ยังได้ร้องเพลงประกอบละคร เมื่อรับละครในเรื่องต่อ ๆ มาก็จะได้ร้องเพลงประกอบละครเกือบจะทุกเรื่อง

ความสำเร็จในเส้นทางบันเทิง

ฟลุ้ค เกริกพล มัสยวาณิช กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ มีโอกาสพลิกบทบาทจากการเล่นละครมาสู่การแสดงภาพยนตร์ และได้รับรางวัลตุ๊กตาเงิน พร้อม ๆ กับได้รับรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม แต่กลับไม่ใช่แนวทางที่ชื่นชอบ ส่วนเส้นทางบันเทิงและถือว่าเป็นการแสดงที่ชื่นชอบมากที่สุดได้แก่ การแสดงละครเวที

จากบทบาทนักแสดงพัฒนาไปสู่การเป็นเจ้าของรายการและการเป็นพิธีกรรายการกินเที่ยวของตนเอง หลังจากถ่ายทำรายการทำให้มีโอกาสได้ชิมอาหารอร่อยระดับ 2 ดาว 3 ดาว หรืออาหารที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดในหลาย ๆ สถานที่ การได้เรียนรู้และรู้ว่าอาหารแต่ละชนิดได้ดาวมาอย่างไร

และคำตอบที่ได้ก็คือ เพราะความชอบของคนไม่เหมือนกัน รสชาติความอร่อยมีความแตกต่างกัน การทำอาหารต้องพัฒนาตลอดเวลา โดยเฉพาะในเรื่องของรสชาติและความต้องการของคนที่เปลี่ยนไป ฟลุ้ค เกริกพล ให้วิธีคิดที่แตกต่างจากเดิมว่า “อาหารไม่ใช่เรื่องของรสอร่อยอย่างเดียว บรรยากาศดีอย่างเดียว แต่กินแล้วต้องรู้สึกอิ่มใจด้วย”

บทบาทเจ้าของธุรกิจ The Bar & Restaurant

จากการทำรายการเกี่ยวกับร้านอาหาร บวกกับความละเมียดละไมในการใช้ชีวิตแม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ทำให้เกิดธุรกิจอีกรูปแบบหนึ่งทำให้ คาสโนวา ซุปเปอร์สตาร์ สวมบทบาทเจ้าของธุรกิจ The Bar & Restaurant ร้านอาหารที่มี Detail ทุกอย่าง เมนูอาหารมีการปรับเปลี่ยนทุกวัน

เหตุผลอย่างหนึ่งที่ร้านสามารถรับลูกค้าได้เพียง 30 คน ก็เพราะมีแนวคิดว่าหากมีที่นั่งหรือรับลูกค้าได้มากเกินไปอาหารก็จะไม่อร่อยหรือลดความอร่อยลงเพราะการทำอาหารหลาย ๆ จานให้อร่อยมาตรฐานเดียวกันคงเป็นไปไม่ได้

แนวคิดที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

เมื่อเป็นนักแสดงก็สามารถประสบความสำเร็จเป็นซุปเปอร์สตาร์ ทำธุรกิจก็ประสบความสำเร็จ มีมุมมองในการเลือกรับงานและการดำเนินชีวิตอย่างไร

“สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การจะทำอะไรต้องทำในสิ่งที่เราชอบ เพราะเราจะรู้ดีกว่าคนอื่น และมันก็เหมือนกับเราไม่ต้องทำงาน เมื่อเราทำงานในสิ่งที่เราชอบอย่างไรมันก็ต้องดี ผมมีความสุขกับทุกวันในชีวิต”ฟลุ้ค เกริกพล มัสยวาณิช

บทสรุป

เส้นทางความสำเร็จ ของ ฟลุ้ค เกริกพล มัสยวาณิช เพราะการเริ่มต้นทำในสิ่งที่ใจชอบทำให้เข้าถึงรายละเอียดในสิ่งที่ทำอย่างถึงที่สุด บนเส้นทางบันเทิง เขารักศาสตร์นี้ทุกบทบาทการแสดงออกมาจากหัวใจ

ทุกบทบาทของเขาจึงเข้าถึงหัวใจของผู้ชม เช่นเดียวกันกับในเส้นทางของธุรกิจ ที่เขาได้กลั่นกรองทุกความอร่อยจากทั่วทุกมุมโลก และคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดอย่างมีรสนิยมเพื่อส่งมอบรสชาติชั้นเยี่ยมมาให้ทุกๆคนได้สัมผัส

“คนที่บ้าเรื่องอะไรก็ต้องทำเรื่องนั้น ผมบ้าเรื่องกินผมก็ทำเรื่องกิน” สิ่งนี้คือบทพิสูจน์ความสำเร็จของ คาสโนวา ซุปเปอร์สตาร์ CEO ฟลุ้ค เกริกพล มัสยวาณิช

--

--